Tiếng Việt | English

23/04/2017 - 21:14

Hãng sản xuất ô tô bay bắt đầu nhận đơn hàng

Công ty sản xuất ô tô bay AeroMobil của Slovakia vừa công bố bắt đầu nhận các đơn đặt hàng trước với giá từ 1,3 - 1,7 triệu USD/xe tùy từng loại.

 

Mẫu xe hơi bay của hãng AeroMobil - Ảnh: AeroMobil

Theo trang Venturebeat, ngày 20/4, tại hội chợ triển lãm xe hơi ở Monaco, hãng AeroMobil trình làng mẫu thiết kế thương mại của dòng xe hơi bay do hãng sản xuất, đồng thời tuyên bố bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước với sản phẩm này.

Hãng tin Reuters cho biết, loại xe hơi bay của AeroMobil được trang bị những phần cánh bay có thể co duỗi trong thời gian chưa tới 3 phút, cho phép chiếc xe hơi có thể thay đổi chế độ di chuyển giữa lái trên đường hoặc bay trên không.

Mọi người ngắm nhìn mẫu xe hơi bay của hãng AeroMobil tại triển lãm siêu xe Top Marques Monaco ở Monaco ngày 20/4 - Ảnh: Reuters

AeroMobil dự định sẽ sản xuất 500 chiếc ô tô bay đáp ứng nhu cầu khách hàng, và cũng tuân thủ các quy định của cơ quan quản lý giao thông vận tải đường bộ và đường không.

Theo đó người điều khiển xe của AeroMobil sẽ phải có hai bằng, một bằng lái xe hơi và một bằng cấp cho phi công.

Ngoài ra, theo giám đốc phụ trách truyền thông Stefan Vadocz của AeroMobil, để có thể bay được, chiếc xe hơi bay này phải cất cánh từ một sân bay hay một khoảng không được cấp phép hoạt động.

Mặc dù thông tin hãng AeroMobil bắt đầu nhận đơn đặt hàng có thể khiến những người đam mê công nghệ đầy phấn kích, tuy nhiên ngày giao hàng chính thức vẫn còn là thời điểm khá mù mờ.

Hãng AeroMobil cho biết họ hy vọng sẽ “đi vào giai đoạn sản xuất toàn diện trong những năm tới” và có thể giao sản phẩm trên thực tế tới khách hàng vào năm 2020.

Lần đầu tiên AeroMobil trình làng mẫu xe hơi bay là vào tháng 10-2014. Kể từ đó đến nay, cuộc đua phát triển các dòng sản phẩm xe hơi bay đã trở thành lĩnh vực cạnh tranh ngày càng sôi động./.

D.Kim Thoa/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích