Tiếng Việt | English

09/10/2016 - 20:21

Hàng thủ mơ ngủ, ĐT Việt Nam hòa đau đớn trước Indonesia

Dẫn trước 2-0 sau 12 phút, nhưng sự lỏng lẻo nơi hàng thủ đã khiến ĐT Việt Nam chỉ kết quả hòa 2-2 trong trận giao hữu với Indonesia.

ĐT Việt Nam đã có sự khởi đầu như mơ trong trận giao hữu với Indonesia, khi nhanh chóng áp đảo đội chủ nhà bằng những pha tấn biến hóa. Dù ở trận này, HLV Hữu Thắng đưa ra tới 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát, so với chiến thắng 5-2 trước CHDCND Triều Tiên.


ĐT Việt Nam nhập cuộc tưng bừng trước Indonesia như lối chơi đã hạ gục Triều Tiên cách đây 3 ngày. (Ảnh: Bích Thùy)

Ngay phút thứ 4, tiền đạo Văn Thắng đã mang về bàn mở tỷ số, với pha cứa lòng cực đẹp từ ngoài vòng cấm địa. Đến phút 12, ĐT Việt Nam tiếp tục nhân đôi cách biệt, khi Minh Tuấn sút tung lưới Indonesia, sau đường kiến tạo của Trọng Hoàng.

Đáng tiếc, sự lỏng lẻo nơi hàng thủ đã làm hại ĐT Việt Nam và để Indonesia gỡ hòa 2-2 chỉ trong vòng 3 phút, từ 26 đến 28. Đầu tiên là bàn thua sau pha sút phạt từ chân Zulmal Zamrun. Trước khi, Irfan Bachdim dễ dàng đệm bóng cận thành, san bằng tỉ số cho đội chủ nhà.

2 bàn thua quá nhanh khiến ĐT Việt Nam trở nên lúng túng và đánh mất thế trận vào tay Indonesia. Ngay cả khi HLV Hữu Thắng tiến hành những thay đổi trong hiệp 2, mọi chuyện cũng chẳng khá hơn là bao.

Ở chiều ngược lại, đội bóng xứ vạn đảo dù chiếm thế chủ động, thường xuyên dứt điểm về phía khung thành của Nguyên Mạnh, nhưng lại không tạo ra hiệu quả trong những đợt tấn công và tỷ số 2-2 được giữ nguyên cho đến hết giờ.

Chỉ có được kết quả hòa sau khi dẫn trước tới 2-0 chỉ sau 12 phút, rõ ràng HLV Hữu Thắng không thể hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Đồng thời, ĐT Việt Nam sẽ phải nỗ lực rất nhiều để cải thiện khả năng thi đấu, nếu muốn làm nên chuyện tại AFF Cup 2016./.

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Nguyên Mạnh - Ngọc Đức, Tiến Thành, Đình Luật, Văn Hoàn - Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Minh Tuấn, Thành Lương, Văn Thắng - Văn Quyết.
Indonesia: Ardhiyasa - Rahman, Vermansyah, Solossa, Wahyudi - Kusnandar, Dimas, Aryanto, Bachdim - Basna, Zulham Zamrun.
Ghi bàn:
Indonesia: Zulmal Malik 26’, Irfan Bachdim 28'
Việt Nam: Văn Thắng 4', Minh Tuấn 12'

VOV

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích