Tiếng Việt | English

26/07/2015 - 14:40

Hãng tin Đức DPA gửi thư xin lỗi Bộ trưởng Phùng Quang Thanh

DPA đã gửi thư xin lỗi Bộ trưởng Phùng Quang Thanh về bản tin mà hãng thông tấn này đã đăng trước đó có nội dung sai lệch về sức khỏe của Đại tướng.

Sáng 26-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết DPA đã gửi thư xin lỗi Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh về bản tin mà hãng thông tấn này đã đăng trước đó có nội dung sai lệch về tình hình sức khỏe của Đại tướng.

Ông Tuấn cho biết bức thư này đã được DPA gửi đến ông Tuấn vào tối 25-7, ngay sau khi Đại tướng Phùng Quang Thanh từ Pháp trở về nước. DPA cũng nhờ ông Tuấn chuyển bức thư đến tận tay Bộ trưởng Phùng Quang Thanh.

Trung tướng Võ Văn Tuấn nói cá nhân ông và Bộ Quốc phòng hoan nghênh động thái này của DPA.

"Bản tin trước đó của DPA có nội dung không đúng về tình trạng sức khỏe của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh là điều đáng tiếc. Tuy nhiên việc DPA thực hiện bản tin cải chính, đồng thời gửi thư xin lỗi tới Đại tướng Phùng Quang Thanh là phản ứng kịp thời và đáng hoan nghênh" - ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cũng cho biết Bộ Quốc phòng cũng sẽ không đưa ra thêm yêu cầu nào khác đối với DPA về sự cố sai sót của bản tin liên quan đến sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh.

Trước đó, ngày 19-7, DPA đã dẫn một nguồn tin chưa kiếm chứng thông tin về tình trạng sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh. Sau đó, ngày 20-7, sau khi các báo trong nước đưa tin sức khỏe của Đại tướng Phùng Quang Thanh vẫn đang ổn định, DPA đã thực hiện tiếp một bản tin để thông tin lại.

Tuy nhiên, cho đến ngày 25-7, sau khi Bộ trưởng Phùng Quang Thanh về đến Hà Nội và báo Tuổi Trẻ đăng bức ảnh Bộ trưởng tươi cười xuống cầu thang máy bay ở sân bay Nội Bài thì DPA mới có bản tin cải chính và xin lỗi chính thức Bộ trưởng Phùng Quang Thanh. Đồng thời, thông qua Trung tướng Võ Văn Tuấn, DPA gửi thư riêng xin lỗi đến cá nhân Bộ trưởng Phùng Quang Thanh./.

Theo Tuổi trẻ 

Chia sẻ bài viết