Tiếng Việt | English

19/10/2017 - 04:39

Hàng trăm hecta dứa ở vùng Đồng Tháp Mười có nguy cơ bị ngập úng

Gần 300ha dứa ở vùng Đồng Tháp Mười, khu vực thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang đang có nguy cơ bị thiệt hại nặng do ngập úng.

Gần đây, do mưa to kết hợp với nước đầu nguồn tràn về đã làm cho hơn 300ha dứa ở vùng Đồng Tháp Mười, khu vực thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang đang có nguy cơ bị thiệt hại nặng do ngập úng.

Đó là các diện tích khóm nằm ngoài các khu ô đê bao hoặc các đê bao lửng chưa an toàn. Nhiều diện tích khóm trồng ở vùng trũng trong các ô đê bao bị nước mưa ứ đọng không bơm tác kịp thời sẽ bị ngập.


Nông dân huyện Tân Phước thu hoạch khóm để an toàn mùa mưa lũ

Tại các xã Mỹ Phước, Tân Hòa Đông, Thạnh Tân, Tân Lập 1 đã có nhiều khu vực trồng dứa bị ngập cục bộ. Trước thực trạng này, chính quyền và nhân dân huyện Tân Phước đang vận hành cho trạm bơm điện hoạt động 24/24; đồng thời tổ chức cơ giới gia cố các ô đê bao, khai thông dòng chảy để thoát nước.

Đến nay, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang có hơn 16.000 ha dứa chuyên canh. Diện tích này nằm trong 129 ô bao với tổng chiều dài lên tới gần 710 km. Để chống ngập úng, địa phương đã xây dựng được gần 150 trạm bơm điện, gồm 280 máy bơm.


Nhiều diện tích dứa có nguy cơ bị thiệt hại do ngập nước

Về công tác chống ngập úng, ông Dương Quốc Giang, Phó chủ tịch UBND xã Thạnh Tân nói: "Ở Thạnh Tân cây dứa là cây chủ lực. Theo chủ trương của huyện, chúng tôi đã đóng các cống hở và ống bọng lại. Nước lũ không vào các ô đê bao vì nếu để nước vào thì ảnh hưởng đến cây dứa rất nặng"./.

Nhật Trường/VOV.VN

Chia sẻ bài viết