Tiếng Việt | English

01/11/2015 - 20:12

Hàng trăm khách mắc kẹt tại bến tàu Bãi Cháy vì tàu không lắp máy xử lý nước thải

Sáng nay (1/11), ngày đầu tiên Quảng Ninh quyết “xử” các tàu du lịch không lắp máy xử lý nước thải. Cảng thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh không cấp lệnh rời bến cho khoảng 130 tàu du lịch cố tình trây ỳ trong việc lắp các loại máy trên. Trong số này, có khoảng 80 tàu đã có hợp đồng với khách, khiến trong sáng nay khoảng 400 khách không thể đi thăm vịnh dù đã có vé trong tay.

 

Dù đã mua vé, nhưng hàng trăm du khách không thể đi thăm vịnh do các tàu không lắp máy xử lý nước thải la canh không được cấp lệnh xuất bến.

Nhằm góp phần bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long, các đây 3 năm, Quảng Ninh đã có quyết định buộc các tàu du lịch hoạt động trên vịnh phải lắp máy xử lý nước thải la canh. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, dù đã vận động, thuyết phục… nhưng vẫn còn khoảng 110 trong tổng số gần 500 tàu chưa lắp hệ thống xử lý nước thải trên.

Trước sự việc này, cách đây vài tháng, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ra “tối hậu thư”: sẽ dừng hoạt động đối với các tàu không lắp máy xử lý nước thải la canh, và ngày 1/11/2015 là hạn chót.

Sáng nay 1/11, khoảng 110 tàu xin cấp lệnh hoạt động đã bị Cảng thủy nội địa từ chối, trong đó có 80 tàu đã có hợp đồng đưa khách đi thăm quan vịnh Hạ Long.

Do 1/11 là ngày Chủ Nhật, nên lượng khách không thể đi thăm vịnh rất đông – khoảng 400 người, gồm cả khách trong và ngoài nước. Theo một số chủ tàu, họ đã có hợp đồng lắp máy xử lý nước thải với các công ty, nhưng do số lượng tàu đăng ký quá lớn nên các công ty không đáp ứng kịp. Lý do này thật sự không thuyết phục, bởi chủ trương đã có từ 3 năm nay, nhưng nhiều chủ tàu cố tình trây ỳ vì không muốn bỏ tiền đầu tư lắp máy – từ 17 đến 19 triệu đồng/máy.


Chủ những con tàu này cố tình trây ỳ trong việc lắp máy xử lý nước thải


Du khách vật vờ đợi tàu


Các chủ tàu đối thoại với lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải Quảng Ninh

Nguồn: VOH/ Theo LĐO

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích