Tiếng Việt | English

22/05/2020 - 10:30

Hàng triệu người dân thành phố New York thiếu lương thực do COVID-19 

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, giới chức New York đã cung cấp 32 triệu bữa ăn miễn phí cho người dân bởi lệnh phong tỏa đã khiến các hoạt động kinh tế bị tê liệt.

Ngày 21/5, Thị trưởng thành phố New York, ông Bill de Blasio tuyên bố chính quyền sẽ cung cấp 1,5 triệu suất ăn miễn phí cho người dân mỗi ngày kể từ tuần tới, sau khi có thông tin cho thấy khoảng 2 triệu người dân tại thành phố này không có đủ lương thực.

Theo phóng viên TTXVN tại New York, thành phố New York có khoảng 8 triệu dân, do đó cứ 4 người dân thì có 1 người thiếu lương thực.

Trong hai tháng kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, giới chức thành phố đã cung cấp 32 triệu bữa ăn miễn phí cho người dân, bởi lệnh phong tỏa đã khiến các hoạt động kinh tế tại New York tê liệt.

Thị trưởng Bill de Blasio cũng cho biết thành phố đang điều tra 159 ca bệnh viêm nhiễm ở trẻ em liên quan tới virus SARS-CoV-2, đồng thời kêu gọi người dân đi hiến máu giúp người bệnh.

Chính ông cũng đã đi hiến máu tình nguyện, sau khi cơ quan y tế phát đi thông báo khẩn cho biết các ngân hàng máu ở New York hiện chỉ còn đủ dùng trong 1 đến 3 ngày tới.

Trước khi dịch COVID-19 bùng phát, các trường học và tổ chức xã hội, tôn giáo thường xuyên tổ chức các buổi hiến máu tình nguyện nên tình trạng thiếu máu cho người bệnh hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên các hoạt động này đều đã phải tạm ngừng.

Trong một diễn biến khác, từ ngày 22/5, các bãi biển tại thành phố New York sẽ được mở lại cho người dân đi bộ hoặc chạy thể dục nhưng không được tập trung đông người.

Trong khi đó, nhiều người dân đã bắt đầu quay lại sử dụng hệ thống tàu điện ngầm ở New York. Đây là tín hiệu tốt cho thấy New York đang từng bước trở lại nhịp sống thường nhật, song vẫn tiềm ẩn những nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Tính đến nay, bang New York ghi nhận 28.540 ca tử vong vì COVID-19 và tổng số ca nhiễm bệnh là 359.235 người./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết