Tiếng Việt | English

16/11/2016 - 15:49

Hành động để chấm dứt bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái

Đó là một trong những thông điệp của Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016.

Ngày 16/11, UBND tỉnh Long An tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016 với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” tại Hội trường Thành ủy Tân An. Dự lễ phát động có Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Lê Tấn Dũng.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Lê Tấn Dũng trao cờ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016 cho lãnh đạo UBND TP.Tân An – đơn vị đăng cai tổ chức tháng hành động

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, hiện nay, tỷ lệ nữ tham gia trong lĩnh vực chính trị và công tác xã hội ngày càng nhiều. Tỷ lệ nữ giữ các vị trí chủ chốt tại các cơ quan, đơn vị cũng như trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, công chức, viên chức nữ ngày càng tăng.

Trong 5 năm (2011-2015), tỉnh đào tạo, bồi dưỡng 2.855 cán bộ nữ. Công tác chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em gái được quan tâm thực hiện tốt. Khoảng cách về giới trong lĩnh vực kinh tế, lao động, việc làm giảm rõ. Phụ nữ nông thôn ngày càng được tiếp cận với các nguồn lực kinh tế và thị trường lao động. Qua đó, vai trò phụ nữ, trẻ em gái được nâng lên, nạn bạo hành xảy ra với phụ nữ và trẻ em gái ngày càng giảm.

Ông Lê Tấn Dũng nhấn mạnh: “Bên cạnh những kết quả đã đạt, công tác bình đẳng giới ở tỉnh vẫn còn hạn chế. Tỷ lệ cán bộ nữ được quy hoạch các vị trí chủ chốt của các sở, ngành các cấp vẫn còn thấp. Tỷ lệ giới khi sinh còn chênh lệch. Tình trạng ngược đãi phụ nữ ở gia đình, xâm hại trẻ em gái ngoài xã hội còn xảy ra. Vì vậy, các cấp các ngành và địa phương phải chung tay xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Các địa phương cần tuyên truyền và tổ chức các hoạt động trong tháng hành động. Đồng thời tăng cường kiểm tra công tác vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới tại cơ quan, đơn vị và các địa phương.


Qua tuyên truyền thực hiện bình đẳng giới, phụ nữ tham gia công việc ngoài xã hội ngày càng nhiều

Tháng hành động chuyển tải đến toàn xã hội các thông điệp: Bình đẳng giới là chìa khóa xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em gái; Hãy lên tiếng khi chứng kiến bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái… Đây là hoạt động khuyến khích mọi người cùng lên tiếng, cùng hành động để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Được biết, Tháng hành động diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2016 với các hoạt động: Hội thi tìm hiểu pháp luật về bình đẳng giới; tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác bình đẳng giới; xây dựng pano tuyên truyền trên địa bàn TP.Tân An; thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn;…/.

Thùy Hương

Chia sẻ bài viết