Tiếng Việt | English

19/03/2018 - 16:56

Hạnh phúc giản đơn

Dù mỗi người có một quan niệm khác nhau về hạnh phúc nhưng nhìn chung, đó là sự yêu thương và chia sẻ.

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ - Đặng Thị Bích Loan vui vẻ bên học trò của mình

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ - Đặng Thị Bích Loan vui vẻ bên học trò của mình

Theo Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Thọ, huyện Bến Lức, tỉnh Long An - Đặng Thị Bích Loan, các thế hệ học sinh trưởng thành, học tập tốt là niềm hạnh phúc lớn nhất của người thầy.

Trong cuộc sống, hạnh phúc còn là sự sẻ chia trong gia đình, ngoài cộng đồng xã hội, làm được việc tốt, góp phần mang hạnh phúc đến cho nhiều người khác. Đó là quan niệm của chị Trần Thị Út An - Giám đốc Công ty TNHH Thu Ngân, huyện Bến Lức. Nhiều năm qua, chị Út An luôn hỗ trợ và tích cực vận động người thân giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Chị An tâm sự: "Khi làm việc gì có ích, dù nhỏ hay lớn, tôi cũng cảm thấy rất phấn khởi và hạnh phúc".

Niềm vui của con là hạnh phúc của chị Nguyễn Thị Kim Châu

Niềm vui của con là hạnh phúc của chị Nguyễn Thị Kim Châu

Với nhiều người, hạnh phúc không là cuộc sống giàu sang mà chỉ cần hài lòng với những gì mình đang có. Là hộ cận nghèo, chị Nguyễn Thị Kim Châu, ngụ ấp 6, xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, một mình nuôi con nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn, vất vả. Nhưng, nhìn các con khôn lớn mỗi ngày, học giỏi, hiếu thảo là chị hạnh phúc. “Hạnh phúc với tôi rất đơn giản. Đó là hàng ngày được chăm sóc, thấy con khôn lớn nên người” - chị Châu chia sẻ.

Hạnh phúc rất giản đơn, bắt nguồn từ những điều bình dị trong cuộc sống như vậy!

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết