Tiếng Việt | English

30/03/2017 - 15:00

Hạnh phúc khi được giúp đỡ người khác

Chị Phạm Thị Kim Ngân - Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ khu phố 4, thị trấn Cần Giuộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có hơn 10 năm gắn bó với công tác Hội Chữ thập đỏ và phong trào phụ nữ. Chị trở thành cầu nối giữa mạnh thường quân và nhiều mảnh đời bất hạnh.

Chị Phạm Thị Kim Ngân tặng quà cho hộ nghèo

Tham gia công tác hội từ năm 2005 nên chị Ngân hiểu rõ hoàn cảnh từng gia đình tại địa phương. Hàng năm, chị vận động quà, tiền mặt trị giá gần 100 triệu đồng giúp đỡ các hộ nghèo, người già neo đơn, người khuyết tật,... Công tác vận động, chi tiêu, chị đều công khai nên được chính quyền địa phương và người dân tin tưởng.

Không chỉ là Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ tận tâm trong công việc, chị còn là tổ trưởng tổ phụ nữ, cộng tác viên dân số nhiệt tình.

Chị Ngân tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp hội phát động, nhất là phong trào bảo vệ môi trường, đóng góp tiền bêtông hóa các tuyến đường liên khu phố.

Năm 2016, chị cùng các đoàn thể vận động người dân đổ bêtông 2 tuyến đường ở khu phố 4 với kinh phí hơn 100 triệu đồng. Mặc dù bận rộn với nhiều công việc nhưng chị vẫn sắp xếp chu đáo việc nhà và dành thời gian cho công tác xã hội.

Với những việc làm thiết thực, chị Ngân góp phần tiếp thêm động lực để những hộ khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Nhiều năm liền, chị được tỉnh, huyện và Trung ương hội Chữ thập đỏ tặng nhiều bằng khen, giấy khen./.

Phương Cảnh - Thất Huy

Chia sẻ bài viết