Tiếng Việt | English

29/03/2017 - 15:12

Hạnh phúc là được giúp người

Bà Nguyễn Thị Hồng Thu, ngụ xã Tân Ninh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An không chỉ là cán bộ Hội Phụ nữ giỏi mà còn là người luôn đi đầu trong các phong trào thiện nguyện tại địa phương.

Bà Thu cùng con gái

Không nhớ rõ mình bắt đầu làm việc thiện nguyện từ khi nào, bà chỉ nhớ từ khi còn trẻ, nhìn thấy những hoàn cảnh khổ hơn mình, bà rất thương cảm và tìm cách giúp đỡ. 53 tuổi nhưng hằng ngày, bà vẫn nhiệt tình với các phong trào của hội và các hoạt động từ thiện của mình. Bà chia sẻ: "Làm từ thiện thì không ngại khổ, ngại khó, không nề hà việc gì, khi mình còn sức khỏe thì phải cùng góp sức để xã hội tốt đẹp hơn. Đem niềm vui đến cho người khác thì bản thân cũng thấy hạnh phúc hơn!".

Khi thấy những hoàn cảnh khó khăn, bà sẵn sàng lấy tiền, gạo của mình để sẻ chia với những khó khăn cùng họ. Nếu gặp trường hợp bản thân không đủ khả năng giúp đỡ, bà cùng chị em trong Hội Phụ nữ ấp Bằng Lăng vận động mọi người cùng chung tay ủng hộ. Không chỉ bản thân giúp đỡ mọi người, bà còn nhận được sự ủng hộ hết lòng từ chồng và con gái.

Với cái tâm thiện nguyện, tích cực trong công tác an sinh xã hội, bà Nguyễn Thị Hồng Thu nhận được nhiều giấy khen của các cấp./. 

Mỹ Duyên

Chia sẻ bài viết