Tiếng Việt | English

19/03/2018 - 10:41

Hạnh phúc là sự sẻ chia

Cùng với cả nhân loại, nhiều người Việt Nam đã và đang quan tâm Ngày Quốc tế Hạnh phúc và các giá trị của hạnh phúc trong cuộc sống.

Với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”, từ ngày 10/3 đến 20/3, nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/32018 được tập trung tổ chức ở nhiều địa phương trong cả nước, thu hút sự quan tâm của nhiều người. Cùng với cả nhân loại, nhiều người Việt Nam đã và đang quan tâm Ngày Quốc tế Hạnh phúc và các giá trị của hạnh phúc trong cuộc sống.

Hạnh phúc luôn là mục đích phấn đấu của mọi người. Không phân biệt dân tộc,  tôn giáo, nghề nghiệp, trình độ, quốc gia,... mọi người luôn mưu cầu hạnh phúc cho bản thân, gia đình và cộng đồng, xã hội.

Để người người, nhà nhà có cuộc sống hạnh phúc, dân tộc được tự do, ông cha ta chẳng ngại hy sinh, giành độc lập cho non sông. Từ khi thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào ngày 02/9/1945, biết bao lớp người đứng lên đấu tranh, dũng cảm hy sinh, vượt qua bao khó khăn, thách thức để thực hiện mục tiêu “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”.

Sau hơn 40 năm giải phóng, thống nhất đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước và sự nỗ lực của mỗi người, từng gia đình, nhu cầu về cuộc sống hạnh phúc được đáp ứng; đời sống vật chất và tinh thần không ngừng được cải thiện, nâng lên, an sinh xã hội được bảo đảm. Các chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đời sống văn hóa, gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh được quan tâm, triển khai xây dựng đều nhằm mục đích mang lại hạnh phúc cho mọi người từ thành thị đến nông thôn.

Với những người có hoàn cảnh khó khăn, nhiều chính sách xã hội được các cấp chính quyền thực thi; cùng với đó, trong cộng đồng, xã hội có nhiều chương trình nhân đạo, từ thiện của các tổ chức, cá nhân góp phần tích cực mang lại hạnh phúc cho gia đình, cộng đồng. Nhiều tấm lòng nhân ái san sẻ yêu thương, hạnh phúc cho người nghèo, hoàn cảnh cơ nhỡ, khó khăn. Những chương trình thiện nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng, hiến máu tình nguyện, hỗ trợ học bổng, xây nhà tình thương,... đều vì mục đích  “Yêu thương và chia sẻ”, góp phần mang lại hạnh phúc cho mọi người. Với những người tâm huyết với công tác xã hội, từ thiện thì điều đó cũng mang lại hạnh phúc cho chính mình.

Tuy nhiên, con đường vươn tới hạnh phúc cũng nhiều vất vả. Hiện nay, kinh tế của một số gia đình còn khó khăn, tình trạng tội phạm, thiếu an toàn trong xã hội còn bức xúc, bạo lực gia đình vẫn diễn ra, môi trường sống bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm,... ít nhiều ảnh hưởng đến các giá trị hạnh phúc.

Hạnh phúc là một khái niệm rộng mở, tùy vào cảm nhận của mỗi người. Muốn có một xã hội, cộng đồng hạnh phúc, trước hết phải nỗ lực chăm lo hạnh phúc của từng cá nhân, gia đình - “gia đình tốt thì xã hội mới tốt”. Do vậy, mỗi người cố gắng, phấn đấu vun vén hạnh phúc cho gia đình; chia sẻ, giúp đỡ, góp phần mang lại hạnh phúc cho người thân và cả những người xung quanh; cùng đấu tranh với những thói hư, tật xấu, những tiêu cực ảnh hưởng đến sự phát triển của xã hội; làm tốt nghĩa vụ công dân và cùng nỗ lực lao động, sản xuất góp phần xây dựng quê hương,... Đó là chúng ta thiết thực “Yêu thương và chia sẻ”, cùng góp sức cho hạnh phúc./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết