Tiếng Việt | English

13/05/2019 - 21:21

Hành trình “Vì Trường Sa thân yêu – Vì tuyến đầu Tổ quốc” thành công tốt đẹp

Chuyến tàu KN 290 đã thả neo tại bãi trước TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, kết thúc thành công chuyến công tác của Đoàn công tác số 10 thăm, động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Sau gần 10 ngày của Hành trình “Vì Trường Sa thân yêu – Vì tuyến đầu Tổ quốc” đi thăm, động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, chiều 13/5, chuyến tàu Kiểm ngư 290 chở đoàn cán bộ tỉnh Long An cùng các đại biểu thuộc các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Kon Tum, Bình Dương, Lâm Đồng và một số cơ quan Trung ương, các doanh nghiệp đã thả neo tại bãi trước TP. Vũng Tàu, kết thúc thành công chuyến thăm, động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Ngày 08/5, đoàn đến thăm đảo Len Đao

Tham gia chuyến công tác của Đoàn công tác số 10, đoàn đại biểu tỉnh Long An có 20 thành viên do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được làm trưởng đoàn cùng 12 thành viên đoàn văn nghệ xung kích thuộc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Long An tham gia chuyến công tác.

Trước khi lên đường thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, đoàn công tác số 10 làm lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm đoàn tàu không số anh hùng tại Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải Quân.

8 giờ sáng 06/5, tàu Kiểm ngư 290 đưa đoàn công tác rời quân cảng thẳng hướng Trường Sa mang hơi ấm từ đất liền ra với biển đảo của Tổ quốc.

Tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đang đóng quân tại đảo Len Đao

Sau 2 ngày trên biển, vượt qua hàng trăm hải lý, ngày 08/5, đoàn đại biểu tỉnh Long An cùng các thành viên trong đoàn đã đặt chân lên đảo Len Đao và đảo Sinh Tồn Đông thuộc cụm đảo Sinh Tồn, Quần đảo Trường Sa.

Từ ngày 08/5 đến ngày 11/5, các thành viên trong đoàn lần lượt đến thăm, động viên các chiến sĩ đang đóng quân tại các đảo Núi Le B, Tiên Nữ, Thuyền Chài B, An Bang, Đá Lát.

Chiều 08/5, đoàn đến thăm đảo Sinh Tồn Đông

Tại các nơi đến, đoàn đã thăm hỏi, động viên quân và dân đang sinh sống tại các đảo, điểm đảo cùng một số tàu trực, tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ giữa đoàn và cán bộ, chiến sĩ trên các đảo và Nhà giàn DK1. Đồng thời tổ chức tặng quà cho quân và dân tại các đảo, điểm đảo và Nhà giàn DK1, qua đó tạo niềm tin sắt son giữa đất liền và biển đảo.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Văn Được và các thành viên trong đoàn tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo Sinh Tồn Đông

Thiếu tá Nguyễn Văn Trung, Chỉ huy trưởng đảo Sinh Tồn Đông cho biết: “Mỗi lần đón tiếp các đoàn ra thăm và kiểm tra đảo, cán bộ, chiến sĩ đều cảm thấy vui mừng, phấn khởi, thấy được hơi ấm từ đất liền ra với đảo xa.

Qua đó, thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, nhân dân từ đất liền đối với cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các đảo, để từ đó mỗi cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác và đây cũng là niềm động viên to lớn để cán bộ, chiến sĩ vượt qua những khó khăn thử thách giữa biển khơi hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ”.

Sáng 09/5, tàu KN 290 đưa đoàn đến thăm đảo Tiên Nữ - đảo cực đông của Tổ quốc

Tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đảo Tiên Nữ

Chiều 11/5, tàu cập cảng trên đảo Trường Sa để thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang công tác, sinh sống trên đảo Trường Sa.

Tại đảo Trường Sa, các thành viên trong đoàn đại biểu tỉnh Long An cùng đoàn công tác đã dự lễ chào cờ Tổ quốc, thắp hương tại tượng đài Liệt sĩ, Nhà tưởng niệm Bác Hồ, thăm chùa Trường Sa, Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa và thăm các hộ dân trên đảo cũng như giao lưu văn hóa, văn nghệ cùng cán bộ chiến sĩ, nhân dân đảo Trường Sa.

Chiều 09/5, đoàn thăm đảo Núi Le B

Tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đảo Núi Le B

Đến chiều ngày 12/5, đoàn đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại Nhà giàn DK1/15 Phúc Nguyên thuộc thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc để kết thúc hành trình “Vì Trường Sa thân yêu – Vì tuyến đầu Tổ quốc”.

Sáng ngày 10/5 đoàn đến thăm đảo Thuyền Chài B

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được ghi sổ lưu niệm tại đảo Thuyền Chài B

Chia sẻ với phóng viên sau chuyến công tác, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được cho biết: “Tận mắt chứng kiến được nỗi vất vả, khổ cực của các chiến sĩ hải quân, trong môi trường khắc nghiệt của thời tiết, nắng, gió, bão tố, phong ba, điều kiện sinh hoạt còn có nhiều khó khăn so với đất liền nhưng các chiến sĩ vẫn kiên cường bám biển, bám đảo, giữ gìn biển đảo quê hương.

Chiều 10/5, đoàn đến thăm đảo An Bang

Vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt, sóng to, gió lớn, chỉ một số ít đại biểu được ra thăm đảo

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Long An – Hoàng Đình Cán tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo An Bang

Trong chuyến đi này, điều mà tôi cũng như các thành viên trong đoàn nhận ra được sở dĩ tại sao các chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ, hải quân có được tinh thần quả cảm, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc chính là nhờ lòng yêu nước nồng nàn, niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

Sáng 11/5, đoàn đến thăm cán bộ chiến sĩ đảo Đá Lát

Đoàn công tác động viên cán bộ, chiến sĩ tại đảo Đá Lát

Sau chuyến đi này, tin chắc rằng mỗi thành viên trong đoàn sẽ có những thu hoạch cho riêng mình về ý nghĩa, vai trò thiêng liêng của biển đảo đối với Tổ quốc và những hy sinh thầm lặng của các lực lượng đang công tác tại các đảo thuộc Quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Chiều 11/5, tàu KN 290 cập cảng Trường Sa, đảo Trường Sa

Đoàn tham gia lễ chào cờ trên đảo Trường Sa

Dự lễ viếng tại Tượng đài Liệt sĩ trên đảo Trường Sa

Các thành viên trong đoàn chụp hình lưu niệm tại cột mốc chủ quyền trên đảo Trường Sa

Phó Tư lệnh Quân chủng Hải Quân – Chuẩn đô đốc Lương Việt Hùng bế em nhỏ tại đảo Trường Sa

Đồng thời, qua chuyến đi, tỉnh cũng sẽ có những chỉ đạo cụ thể trong công tác tuyên truyền về biển đảo một cách thực tế, thiết thực, hiệu quả hơn. Các chiến sĩ hãy an lòng, an tâm bảo vệ vững chắc biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Tất cả chúng tôi sẽ là hậu phương vững chắc về cả tinh thần và vật chất trong điều kiện cho phép, tất cả vì Trường Sa thân yêu”.

Nhà giàn DK1/15 Phúc Nguyên tại thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc

Đoàn công tác tỉnh Long An tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ tại Nhà giàn DK1/15 Phúc Nguyên

Theo Trưởng đoàn công tác số 10 – Chuẩn đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải Quân, đến giờ phút này, có thể nói rằng, chuyến công tác của Đoàn công tác số 10 thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 thành công tốt đẹp, an toàn tuyệt đối.

Chuyến công tác bảo đảm an toàn tuyệt đối và thành công tốt đẹp

“Trong chuyến đi, các thành viên trong đoàn được trải nghiệm hiểu rõ hơn về cuộc sống, sinh hoạt, hoạt động huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng trong bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Tôi mong rằng, sau chuyến công tác, các thành viên trong đoàn sẽ trở thành những chiến sĩ tuyên truyền cho các ban, bộ, ngành Trung ương, địa phương cũng như các tầng lớp nhân dân hiểu thêm, hiểu rõ và hiểu đúng về biển, đảo của Tổ quốc cũng như có trách nhiệm, nghĩa vụ hơn và luôn xác định rõ vai trò của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc, góp phần xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh và tươi đẹp hơn”, Chuẩn đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải Quân cho biết./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết