Tiếng Việt | English

08/08/2019 - 18:43

Háo hức vào năm học mới

Vậy là mùa hè sắp kết thúc, thời điểm này, các bạn nhỏ háo hức chuẩn bị cho năm học mới. Nhiều bạn đã đến trường tham gia các hoạt động đầu năm. Có bạn còn đôi chút bỡ ngỡ nhưng nhanh chóng bắt nhịp với trường, lớp, thầy cô.

Ảnh: Hữu Phương

Làm quen ngôi trường mới

Vậy là không lâu nữa, tôi sẽ bước vào THPT, một môi trường hoàn toàn mới. Những ngày đầu tháng 8, tôi bắt đầu đến trường nhận lớp và làm quen với những người bạn mới. Ngày đầu tiên ở ngôi trường cấp 3, cảm xúc thật khó tả, vừa có chút rụt rè, vừa háo hức, phấn khởi. Tôi nhìn quanh cả lớp, chỉ có vài người bạn học chung thời THCS, còn lại là những bạn mới. Để biết tên hết các bạn trong lớp, chắc tôi phải cần thêm một thời gian nữa. Những ngày đầu đến trường, chúng tôi tham gia lao động, được cô chủ nhiệm sinh hoạt về những điều cần thiết của một học sinh lớp 10. Tôi từng nghe nói, một số bạn khi bước vào THPT, do chưa chuẩn bị tâm lý nên bị hụt hẫng hoặc không theo kịp chương trình học. Chính vì thế, điều quan trọng nhất của tôi lúc này là phải chuẩn bị tâm lý thật tốt và tăng tốc ngay từ những ngày học đầu tiên. Bước vào môi trường học tập mới, tôi mong mình sẽ có thật nhiều niềm vui.

Mai Anh

Mong chờ ngày khai trường

Sau chuyến du lịch Đà Lạt với gia đình, tuần này, tôi bắt đầu đến trường, chuẩn bị cho năm học mới. Năm nay, tôi lên lớp 12, không còn bỡ ngỡ vì mọi thứ dường như đã quá thân quen. Trường cũ, bạn cũ, chỉ có thầy cô sẽ là những giáo viên mới mà mình sẽ gắn bó trong năm cuối cấp này. Tôi chỉ mong ngày khai trường đến để tăng tốc, cùng các bạn “chiến đấu” với những thử thách sắp tới.
Năm nay, tôi có rất nhiều mục tiêu phấn đấu. Chính vì thế, sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng là điều tôi đặt ra cho chính mình. Có thế, tôi sẽ có đủ năng lượng, sự tự tin để hoàn thành tốt việc học và vững tin bước vào tương lai.

Như Quỳnh

Tạm biệt mùa hè

Dù mùa hè vẫn còn vương vấn nhưng với những học sinh lớp 9 như tôi thì mùa hè bắt đầu khép lại. Tuần này, tôi không còn nghĩ đến những chuyến đi chơi mà chỉ quan tâm đến việc chuẩn bị cho năm học mới. Lớp 9, tôi cũng như các bạn đồng trang lứa sẽ bận rộn hơn với việc học. Bạn nào cũng có kế hoạch riêng cho mình và phấn đấu đạt được. Mùa hè năm nay, tôi cũng không có nhiều thời gian để vui chơi, giải trí mà tập trung ôn lại chương trình lớp 8 và làm quen với chương trình lớp 9. Dù sao, tôi cũng có những ngày hè đúng nghĩa với những giây phút đáng nhớ trước khi bước vào năm học mới. Tạm biệt mùa hè, tôi tự tin bước vào năm học cuối cấp 2 với tất cả sự phấn khởi./.

Anh Minh

Chia sẻ bài viết