Tiếng Việt | English

21/07/2017 - 05:04

Hát cho đồng đội nghe tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

Chương trình Câu chuyện hòa bình lần đầu tiên được tổ chức tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn với chủ đề “Khát vọng hòa bình”.

Tối (20/7), Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và báo Tuổi Trẻ TP.HCM tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ và Chương trình nghệ thuật Tuổi trẻ Việt Nam- Câu chuyện Hoà bình số 5 với chủ đề “Khát vọng hoà bình” tại Nghĩa Trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị. Đây là hoạt động thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây, nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ. 

Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn
Cựu chiến binh Nguyễn Văn Minh - Đội Văn nghệ Cựu chiến binh tỉnh Quảng Trị tối nay trở lại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn tham gia chương trình Khát vọng hòa bình. Với ông, mỗi lần về bên đồng đội, được hát cho đồng đội nghe, cảm xúc lại vỡ òa.

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Minh rưng rưng: “Chúng tôi rất vinh dự, tự hào được tham gia chương trình lớn như thế này. Bây giờ được hát những bài ca năm tháng, được hát chính cho đồng đội mình nghe nên chương trình này có ý nghĩa tri ân đối với đồng đội, giáo dục thế hệ trẻ hôm nay nhớ đến khát vọng hòa bình. Ai cũng mong muốn khát vọng hòa bình, mãi mãi hòa bình chứ không muốn chiến tranh xảy ra.”

Hát cho đồng đội nghe trong chương trình Khát vọng hòa bình
Chương trình câu chuyện hòa bình lần đầu tiên được tổ chức tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn linh thiêng đất nước với chủ đề Khát vọng hòa bình. Đây là hoạt động đặc biệt của tuổi trẻ sinh viên Việt Nam nhân dịp 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn, tiếp nối truyền thống cống hiên sức trẻ thanh xuân của mình cho quê hương đất nước. Chương trình âm nhạc Khát vọng hòa bình ngợi ca hòa bình, nói lên suy nghĩ của tuổi trẻ Việt Nam về tình yêu quê hương, đất nước thời kì mới.

Trong chương trình được các nghệ sĩ thể hiện qua các bài ca đi cùng năm tháng. Những địa danh như Trường Sơn, Cầu Hiền Lương- Sông Bến Hải, Thành Cổ Quảng Trị, Ngã ba Đồng Lộc, Vị Xuyên…, những địa danh đã trở thành huyền thoại trong lịch sử đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc, được các nghệ sĩ và đông đảo các cựu chiến binh, các bạn sinh viên nhắc nhớ với sự tri ân chân thành.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị cùng Ban tổ chức chương trình Khát vọng hòa bình đánh chuông tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn
Đó là cuộc trò chuyện, đối thoại bằng âm nhạc về tình yêu quê hương đất nước, về ngọn lửa sục sôi của tuổi trẻ các thế hệ, khát vọng mãnh liệt về hòa bình. Những khúc tráng ca từng hòa nhịp với bước chân của bao thế hệ đi qua chiến tranh khốc liệt và hào hùng một lần nữa được vang lên nối quá khứ với hiện tại, chắp cánh khát vọng với tương lai.

Dịp này, khuôn khổ chương trình Khát vọng hòa bình còn tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa như thắp nến tri ân, trao học bổng tặng con em các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách.

Trao quà cho các học sinh con em các gia đình chính sách, gia đình thương binh, Liệt sĩ
Ông Ngô Quốc Phong, Bí thư Thứ Nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, Chương trình là sự tri ân những liệt sĩ đã hi sinh vì Tổ quốc, tri ân những gia đình chịu mất mát để có một Việt Nam hòa bình, thống nhất. Đây cũng là lời nhắc nhở tuổi trẻ hôm nay nổ lực nhiều hơn, học tập hết mình xứng đáng với sự hi sinh của bao thế hệ cha anh.

Bí thư Thứ Nhất Trung ương Đoàn Ngô Quốc Phong khẳng định: “Tuổi thanh xuân của các Anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng cho Tổ quốc, cho hòa bình, độc lập thống nhất, tuổi thanh xuân của tuổi trẻ hôm nay phải dành trọn cho khát vọng dựng xây và bảo vệ tổ quốc Việt Nam. Từ chương trình này chúng tôi mong rằng các thế hệ thanh niên sinh viên Việt Nam nhận thức rõ hơn giá trị của nền hòa bình chúng ta đang được hưởng. Và quyết tâm học tập, rèn luyện ngày càng tốt hơn, xứng đáng với sự hi sinh, tin yêu kì vọng của các thế hệ đi trước của nhân dân và đất nước”./.

CTV Thanh Hiếu/VOV.VN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích