Tiếng Việt | English

03/10/2018 - 22:00

Hạt nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua

Đến Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng, tỉnh Long An chúng tôi gặp những chiến sĩ (CS) đạt thành tích cao được cấp trên khen thưởng trong diễn tập. Đó là những binh nhì, cán bộ tiểu đội luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trên thao trường huấn luyện

Trên thao trường huấn luyện

Với sự trực tiếp huấn luyện của Trung sĩ Dương Trung Nghĩa, Tiểu đội 5 rèn luyện rất nghiêm túc. Các CS thao tác thuần thục theo tiếng hô khẩu lệnh to, rõ, dứt khoát của Tiểu đội trưởng. Trung Nghĩa tận tình uốn nắn từng động tác cho CS. Nội dung nào chưa đạt, anh tiếp tục huấn luyện cho đến khi từng CS nắm chắc kỹ thuật, chiến thuật.

Để đạt kết quả tốt, qua từng động tác, từng nội dung huấn luyện, tiểu đội đều nghiêm túc rút kinh nghiệm, kịp thời khắc phục những điểm yếu, giúp buổi huấn luyện tiếp theo đạt kết quả cao hơn.

Với phương pháp huấn luyện, quản lý tốt, ý thức rèn luyện, chấp hành kỷ luật cao, Tiểu đội 5 thường xuyên được đơn vị biểu dương và vinh dự được chọn tham gia diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật cấp Phân đội năm 2018. Riêng bản thân Trung sĩ Dương Trung Nghĩa được Ban Chỉ huy Quân sự huyện khen thưởng đạt thành tích trong diễn tập.

Trò chuyện cùng chúng tôi, Trung Nghĩa khẳng định: “Để rèn CS, trước hết phải tôi rèn bản thân, trang bị về kiến thức quân sự, bản lĩnh, ý thức chấp hành kỷ luật, tinh thần vượt khó và trách nhiệm cao. Trên cương vị Tiểu đội trưởng, tôi luôn lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ của tiểu đội làm nền tảng để bản thân tiếp tục phấn đấu”.

Binh nhất Đào Hồng Dứt, Tiểu đội cối 60, đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng, là người đạt nhiều thành tích nổi bật trong học tập, rèn luyện và tham gia diễn tập. Trong huấn luyện, bên cạnh tích cực rèn luyện, những nội dung chưa hiểu, chưa nắm, anh không ngại học tập từ cán bộ huấn luyện và đồng đội. Trong kiểm tra chính trị, binh nhất Đào Hồng Dứt là một trong những CS đạt kết quả cao nhất. Riêng trong diễn tập, anh hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công, góp phần đưa đơn vị huyện Tân Hưng đạt kết quả cao.

Đào Hồng Dứt chia sẻ: “Để đạt kết quả cao trong diễn tập, tôi và đồng đội ra sức rèn luyện, nắm vững kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu và xác định được vị trí hiệp đồng tác chiến trong diễn tập. Chúng tôi phải luyện tập thuần thục những nội dung huấn luyện các bài bắn kỹ thuật, chiến đấu bộ binh, hỏa lực.

Diễn tập là để kiểm tra, đánh giá công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu ở đơn vị, nếu rèn luyện tốt thì chắc chắn sẽ đạt kết quả cao. Và đơn vị đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng đã thực hiện tốt trong cuộc sát hạch này.

Đại úy Dương Minh Trí - Đại đội trưởng Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng, cho biết thêm: “Trong diễn tập, đơn vị có 11 cán bộ, CS được cấp trên khen thưởng. Các đồng chí phát huy vai trò, trách nhiệm góp sức cùng đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ, được cấp trên đánh giá cao. Ngoài ra, đây là những hạt nhân thi đua tiêu biểu của đơn vị trong các phong trào và trong thực hiện nhiệm vụ trên từng cương vị, góp phần đưa phong trào thi đua của đơn vị thêm bước tiến mới”.

Thành tích chung của đơn vị được xây dựng từ công sức, trí tuệ, sức trẻ của từng cán bộ, CS. Kết quả đã đạt là nền tảng vững chắc để người lính vững bước quân hành./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết