Tiếng Việt | English

22/06/2019 - 08:11

Hậu Thạnh Tây: Đạt tiêu chuẩn an toàn về an ninh, trật tự

Những năm qua, xã Hậu Thạnh Tây (huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) luôn xác định muốn phát triển KT-XH thì an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội phải được giữ vững. Vì thế, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ)” gắn với phong trào “Xây dựng nông thôn mới (XDNTM), đô thị văn minh” luôn được xã quan tâm thực hiện tốt.

Tuyến đường an toàn giao thông kết hợp Cổng an ninh, trật tự ấp Thanh An
Tuyến đường an toàn giao thông kết hợp Cổng an ninh, trật tự ấp Thanh An

Trong bộ tiêu chí XDNTM, yêu cầu của tiêu chí số 19 về an ninh, trật tự (ANTT) được giữ vững gồm 4 nội dung cơ bản: Không có tổ chức, cá nhân hoạt động chống Đảng, chính quyền, phá hoại kinh tế, truyền đạo trái pháp luật, khiếu kiện đông người, vượt cấp kéo dài; không có tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội và không phát sinh thêm người mắc các tệ nạn xã hội trên địa bàn; có trên 70% ấp được công nhận đạt tiêu chuẩn về ANTT và hàng năm công an xã đạt đơn vị tiên tiến trở lên. Trên cơ sở đó, xã đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia, hưởng ứng tốt phong trào TDBVANTQ. Đây cũng là nội dung được địa phương quan tâm đưa vào quy ước ấp hàng năm để thi đua thực hiện hiệu quả phong trào. Đồng thời, xã tích cực xây dựng các mô hình phòng, chống tội phạm hiệu quả. Trên địa bàn xã hiện có 1 rào chắn trên Đường tỉnh 837 và 4 cổng ANTT ở trục đường chính các ấp, có hơn 20km đường ánh sáng ANTT, 8 mắt camera quan sát tại các tuyến đường trọng điểm; đồng thời thành lập 1 đội xe Honda khách phòng, chống tội phạm và mô hình Tiếng loa ANTT lưu động đã và đang phát huy hiệu quả tích cực, giúp nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân, góp phần bảo đảm ANTT.

 Ông Phạm Văn Ắc, ngụ ấp Thanh An, cho biết: “Chúng tôi rất ủng hộ và tích cực tham gia phong trào TDBVANTQ và đóng góp xây dựng các mô hình trên địa bàn nhằm bảo đảm ANTT, bảo vệ cuộc sống bình yên. Không chỉ vậy, người dân còn tham gia xây dựng các tuyến đường quê an toàn, tuyến đường xanh, sạch, đẹp trên địa bàn các ấp, nhờ vậy mà đường thông thoáng, bảo đảm an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, Công an xã tăng cường công tác bảo đảm ANTT, an toàn xã hội trên địa bàn và chủ động trong công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm. Lực lượng chức năng duy trì thường xuyên công tác tuần tra, kiểm soát, mời gọi, răn đe các đối tượng vi phạm pháp luật hoặc có biểu hiện vi phạm pháp luật và kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng cố tình vi phạm hoặc tái vi phạm nhiều lần,... Từ đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững ổn định, hầu hết vụ việc xảy ra đều được phát hiện, xử lý kịp thời, không để xảy ra điểm nóng, góp phần duy trì 5/5 ấp đạt tiêu chuẩn về ANTT. 

Chủ tịch UBND xã Hậu Thạnh Tây - Nguyễn Văn Sinh cho biết: “Thời gian qua, Đảng ủy, UBND xã luôn quan tâm việc lãnh đạo, chỉ đạo Công an xã thực hiện tốt công tác nắm bắt tình hình, phòng ngừa, xử lý kịp thời, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Đồng thời, chỉ đạo các ngành, đoàn thể nâng cao chất lượng công tác liên tịch, phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, hội viên và nhân dân một cách có trọng tâm, bám theo nội dung yêu cầu của tiêu chí số 19 về ANTT bằng nhiều hình thức: Lồng ghép vào trong các buổi sinh hoạt lệ kỳ của các đoàn thể, trực tiếp gặp gỡ gia đình có con em vi phạm pháp luật hoặc có dấu hiệu vi phạm để tuyên truyền làm cho người dân thấy được trách nhiệm của mình trong việc tham gia giữ gìn ANTT ở địa phương”.

Với những kết quả đã đạt trong thời gian qua, xã Hậu Thạnh Tây được UBND huyện Tân Thạnh công nhận xã đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT. Đây cũng là một trong những tiêu chí quan trọng góp phần giúp xã thực hiện hoàn thành 19/19 tiêu chí xã NTM và được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn xã NTM vào cuối năm 2018./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết