Tiếng Việt | English

12/05/2019 - 13:38

Hãy bảo vệ lá gan của bạn

Ngày 12/5, Phòng khám Đa khoa Medic Phú Khang (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) tổ chức Hội thảo chăm sóc sức khỏe với chủ đề “Hãy bảo vệ lá gan của bạn”. Hội thảo có sự tham gia của các bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An.

Tại hội thảo có gần 400 bệnh nhân được khám, tư vấn và xét nghiệm kiểm tra viêm gan B miễn phí

Theo báo cáo của Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), tại Việt Nam có 10 triệu trường hợp nhiễm viêm gan B và gần 1 triệu người nhiễm vi rút viêm gan C. Viêm gan B và viêm gan C trở thành nguyên nhân gây tử vong cao và là gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Tại Hội thảo, Bác sĩ CKII Trần Ngọc Lưu Phương - Chuyên Khoa Tiêu hóa -Gan mật Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (Giảng viên Trường Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM) nói chuyện chuyên đề về bệnh gan; khuyến cáo về cách phòng bệnh, chế độ dinh dưỡng hợp lý; giải đáp, tư vấn trực tiếp những thắc mắc của bệnh nhân. Dịp này, có gần 400 bệnh nhân được khám, tư vấn và xét nghiệm kiểm tra viêm gan B miễn phí.

Bác sĩ CKII Trần Ngọc Lưu Phương nói chuyện chuyên đề về bệnh gan và giải đáp, tư vấn trực tiếp những thắc mắc của bệnh nhân

Bác sĩ Trần Ngọc Lưu Phương cho biết: “Viêm gan B là bệnh có khả năng đe dọa đến tính mạng con người khi mắc phải. Đây là loại bệnh viêm gan siêu vi có tính chất nghiêm trọng nhất trong các loại bệnh về gan. Viêm gan B cũng là nguyên nhân hàng đầu gây ra ung thư gan và xơ gan. Vì vậy, người dân cần thăm khám định kì để biết, ngăn chặn và điều trị kịp thời các bệnh về gan”./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết