Tiếng Việt | English

25/06/2018 - 08:56

Hãy bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa ma túy

Ma túy mang đến nhiều hiểm họa nghiêm trọng cho cuộc sống. Nhiều người, nhiều gia đình bị hủy hoại, tan vỡ vì ma túy. Nó còn làm ảnh hưởng đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Cuộc chiến chống ma túy, tội phạm về ma túy luôn cần sự chung tay của cả cộng đồng xã hội.

Hưởng ứng Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy và Ngày Toàn dân phòng, chống ma túy (26-6), chính quyền các cấp tích cực triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy từ ngày 01/6 đến 30/6/2018 với chủ đề "Hãy bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa ma túy". Hoạt động này tiếp tục gióng lên hồi chuông báo động về hiểm họa ma túy đang tấn công mạnh mẽ vào giới trẻ từ thành thị đến nông thôn.

Việc tổ chức Tháng hành động phòng, chống ma túy góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội và người dân trong việc chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia đấu tranh chống tội phạm, tệ nạn ma túy. Công tác tuyên truyền về phòng, chống ma túy, nhất là trên các phương tiện thông tin đại chúng, hình thức trực quan phải được đẩy mạnh. Các ban, ngành, đoàn thể lồng ghép nội dung phòng, chống ma túy vào nội dung sinh hoạt, hoạt động, tích cực phổ biến về hiểm họa của tệ nạn ma túy, nhất là tác hại của nó cũng như cách phòng, tránh ma túy, các thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm ma túy để mọi người biết, cùng nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng, tránh và đấu tranh, tố giác tội phạm về ma túy. Đặc biệt, ngành giáo dục, Đoàn Thanh niên các cấp tập trung tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh, thiếu niên; lồng ghép tuyên truyền phòng, chống ma túy vào các chiến dịch tình nguyện hè, hoạt động hè của học sinh, sinh viên; gắn với các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao;... Mặt khác, tham gia giúp đỡ, quản lý người nghiện ma túy cai nghiện và tái hòa nhập cộng đồng.

Ma túy là hiểm họa của mọi người, mọi nhà. Các bạn trẻ nên tránh xa ma túy, không thử dù chỉ một lần./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết