Tiếng Việt | English

30/11/2017 - 19:16

Hãy bảo vệ trẻ em!

Ngày Thế giới Trẻ em (20/11) qua chưa bao lâu thì chúng ta lại phải chứng kiến một loạt những vụ việc bạo hành trẻ em. Nhìn những đoạn clip trên mạng xã hội, không ai có thể chấp nhận được hành vi ngược đãi trẻ, trong đó có đứa trẻ chưa đầy 2 tháng tuổi. Cùng mang nỗi bức xúc ấy, các bạn nhỏ nói lên ý kiến của mình về những clip bạo hành trẻ em vừa qua.


Ảnh minh họa: Thiện Mỹ

Bạo hành trẻ em lại tái diễn

Gần đây, tình trạng bạo hành trẻ em liên tục xảy ra. Những video clip trên mạng về tình trạng này khiến dư luận vô cùng bức xúc, nhất là video clip người giúp việc hành hạ đứa trẻ chưa đầy 2 tháng tuổi bằng cách tung hứng, đánh vào đầu và mặt trẻ. Khi dư luận chưa hết bức xúc thì một clip khác đăng tải hình ảnh cô giữ trẻ tại cơ sở mầm non có hành vi bạo lực trẻ mặc cho các em kêu khóc thảm thiết. Việc làm của những người lớn trong các clip thật đáng lên án và cần được xử lý nghiêm minh!

Phương Linh

Ba mẹ nên tự chăm sóc trẻ

Đoạn clip quay cảnh đứa bé chưa đầy 2 tháng tuổi bị người giúp việc hành hạ làm dậy sóng dư luận. Bản thân tôi khi xem đoạn clip cũng không thể giữ được bình tĩnh và không hiểu vì sao người ta có thể hành hạ một đứa trẻ sơ sinh. May mắn, sự việc được phát hiện sớm. Tôi cho rằng, ba mẹ nên tự chăm sóc con mình, đừng giao con cho người khác, nếu trường hợp bắt buộc phải gửi con cho người khác trông, ba mẹ phải có biện pháp giám sát nhằm kịp thời ngăn chặn nạn bạo hành trẻ em. Bên cạnh đó, pháp luật cần trừng trị nghiêm khắc hơn với những người có hành vi bạo hành trẻ em.

Minh Thy

Người lớn và trẻ em

Quyền lợi của trẻ em vẫn chưa được coi trọng như mọi người mong muốn. Những vụ bạo hành trẻ em gần đây nói lên điều đó! Trẻ em là mầm non của đất nước, nhưng một số người lại có những hành vi bạo hành trẻ, cả với những đứa trẻ chưa thể nhận thức được. Hành động ấy làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của trẻ. Mong rằng, sau những vụ bạo hành vừa qua, chúng ta không còn phải chứng kiến những đứa trẻ bị chính người lớn hành hạ.

Dương Thiên Hương

Bao giờ mới chấm dứt bạo hành?

Bất kỳ một hành động nào của người lớn gây ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ em cũng đều đáng bị lên án. Gần đây, nhiều vụ bạo hành trẻ gây bức xúc trong dư luận: Vụ người giúp việc “chơi trò” tung hứng và hành hạ đứa trẻ chưa đầy 2 tháng tuổi, trường hợp đứa con bị cha gí sắt nóng vào người con gây nên sẹo hay vụ bảo mẫu hành hạ trẻ tại trường mầm non tư thục,... Việc bạo hành không những ảnh hưởng đến thể chất mà còn làm trẻ hoảng loạn, chấn động tâm lý, có nguy cơ sau này, trẻ sẽ sử dụng bạo lực để giải quyết mọi việc. Càng nhiều vụ bạo hành được đưa ra ánh sáng, ta có thể mừng nhưng cũng đặt ra câu hỏi: Liệu trẻ em đã thật sự an toàn chưa? Làm thế nào để chấm dứt tình trạng trên? Câu hỏi đó cần được trả lời một cách thỏa đáng để chúng ta không còn nghe tiếng khóc vì bị bạo hành của những đứa trẻ.

Huỳnh Nhật Ngạn


Nhức nhối nạn bạo hành trẻ em

Những đoạn clip bạo hành trẻ em được đăng tải làm dấy lên sự phẫn nộ của cộng đồng, xã hội. Bạo hành trẻ em là hành động không thể chấp nhận được. Vì trẻ còn quá nhỏ để nhận biết sự việc sai hay đúng. Khi trẻ có mắc lỗi, người lớn cần giải thích rõ ràng chứ không phải “đụng tay, đụng chân”. Với những đứa bé còn quá nhỏ, người lớn càng phải thương yêu nhiều hơn. Thế mà, có một số người lớn không dành tình yêu thương mà lại dùng bạo lực man rợ đối với trẻ em. Bạo hành trẻ em, bạo lực học đường,... đều là những việc đáng lên án. Tôi nghĩ, pháp luật phải có sự trừng phạt thật nặng đối với những người có hành vi bạo lực này./.

Mỹ Ngân

Chia sẻ bài viết