Tiếng Việt | English

13/02/2020 - 17:35

Hãy duy trì thói quen tốt!

Từ khi xảy ra dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19), nhiều bạn nhỏ ý thức hơn trong việc vệ sinh cá nhân để phòng, chống dịch bệnh. Có những việc lẽ ra phải thực hiện hàng ngày nhưng vì không quan tâm nên khi có dịch bệnh, các bạn nhỏ mới chợt nhớ ra. Và, dù có dịch hay không, nhiều thói quen tốt cần phải được thực hiện thường xuyên trong sinh hoạt hàng ngày để bảo vệ sức khỏe.



Rửa tay, chuyện nhỏ ... mau quên 

Rửa tay sau khi đi vệ sinh, trước khi ăn,... là những lời dặn dò mà tôi được nghe từ nhỏ. Nhưng dường như, những lời khuyên ấy vẫn chưa được thực hiện nghiêm túc. Tôi chưa có thói quen rửa tay trước khi ăn. Tuy nhiên, từ khi dịch Covid-19 xảy ra, tôi rửa tay bằng xà phòng thường xuyên hơn để phòng, chống dịch bệnh. Có lẽ khi dịch bệnh đi qua, tôi vẫn sẽ thực hiện thói quen rửa tay bằng xà phòng đều đặn hơn, không còn quên như trước nữa. Rửa tay thường xuyên là bảo vệ sức khỏe cho mình, gia đình và cộng đồng.

Anh Thư

“Làm bạn” với khẩu trang

Trước đây, tôi không có thói quen mang khẩu trang vì nghĩ là con trai, để mặt phơi trong nắng, gió mới phong trần, mạnh mẽ. Giờ tôi mới cảm thấy, suy nghĩ ấy thật trẻ con. Dịch bệnh xảy ra, mang khẩu trang là một trong những biện pháp phòng, chống. Và tôi phải mang nó từ nhiều tuần nay. Lúc đầu, tôi cảm thấy khó chịu nhưng dần dần cũng quen. Mỗi khi ra đường hay đến chỗ đông người, tôi tự giác mang khẩu trang mà không đợi ba mẹ nhắc. Tôi nghĩ, dù còn dịch bệnh hay hết, mang khẩu trang khi ra đường cũng là việc nên làm để hạn chế bụi bẩn, phòng, chống dịch bệnh.

Tuấn Anh

Chăm sóc bản thân tốt hơn

Từ khi dịch Covid-19 xảy ra, tôi nhận ra nhiều bài học quý giá. Bài học lớn nhất là biết chăm sóc sức khỏe bản thân tốt hơn mà trước đây, tôi còn chủ quan. Chăm sóc sức khỏe bản thân không phải là những việc gì to lớn mà chỉ cần làm những việc nhỏ hàng ngày như thường xuyên rửa tay, hạn chế sử dụng máy lạnh, không khạc nhổ bừa bãi và luôn giữ ấm cơ thể. Còn nữa, tôi còn ăn nhiều trái cây có vitamin C, nhiều thực phẩm để tăng cường sức đề kháng. Đặc biệt, tôi còn tập thể dục đều đặn hơn. Tất nhiên, mọi thứ ban đầu chưa quen nhưng tôi nghĩ, đó chỉ là câu chuyện thời gian. Chẳng bao lâu nữa, tôi sẽ rèn luyện được những thói quen tốt để chăm sóc sức khỏe bản thân chứ không phải chỉ làm khi có dịch bệnh./.

Tấn Quỳnh

Chia sẻ bài viết