Tiếng Việt | English

02/07/2020 - 20:10

Hãy làm người tử tế!

Tử tế là một trong những đức tính cao quý. Sống tử tế là thái độ ứng xử bằng cái tâm trung thực, trong sáng, nhân ái để tạo dựng niềm tin, thể hiện nếp sống văn minh, tiến bộ. 

Giữa nhịp sống hối hả, bon chen, vẫn xuất hiện nhiều việc làm tử tế. Đó là những trái tim giàu lòng nhân ái với những việc làm thiện nguyện, qua đó lan tỏa những giá trị nhân văn. Những hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội, chung tay vì cộng đồng là nhịp cầu kết nối những tấm lòng thảo thơm với nhau. Thỉnh thoảng, đi trên các con đường giữa trưa hè nắng gắt, chúng ta bắt gặp những bình trà đá, nước lạnh miễn phí đặt ven đường. Hay những suất cơm nghĩa tình trong các bệnh viện; sự quyên góp, ủng hộ cho những ca phẫu thuật tim, điều trị bệnh ung thư; các phong trào hiến máu nhân đạo, tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường, chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh; công tác cứu trợ xã hội, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt; xây tặng nhà tình nghĩa, tình thương cho gia đình chính sách, hộ nghèo,… đều là việc làm tử tế. Tất cả viết nên những câu chuyện đẹp về các tấm lòng sẵn sàng cho đi mà không cần nhận lại. Vì vậy, mỗi người hãy học làm người tử tế từ những việc nhỏ nhất, biết yêu thương, bao dung, tha thứ và cảm thông, quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ với nhau bằng chính trái tim chân thành của mình.

Mỗi hành động thiện nguyện dù nhỏ bé nhưng đáng trân trọng, những điều từ trái tim sẽ chạm đến trái tim. Khi mỗi con người đều tin tưởng vào sự tử tế và cùng nhau hành động vì những điều tử tế sẽ góp phần làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn./.

Lan Như

 

Chia sẻ bài viết