Tiếng Việt | English

12/10/2017 - 14:11

Hãy lắng nghe cơ thể sau khi làm "chuyện ấy"

Sara Twogood - trợ lý giáo sư sản khoa lâm sàng và sản khoa tại Trường Y khoa Keck ở California - Mỹ, cho biết phụ nữ cần hoạt động nhiều hơn sau khi làm "chuyện ấy".

Sara Twogood cho rằng những hoạt động của phụ nữ sau khi làm "chuyện ấy" là để giữ gìn sức khỏe. Điều này có lợi vô cùng hơn nhiều ngủ thiếp đi.

Sara Twogood cho rằng việc đầu tiên mà phụ nữ cần làm sau khi xong "chuyện ấy" là vào nhà vệ sinh. Ngay cả khi bàng quang không tích nhiều nước vẫn nên dành 2 phút để đi tiểu. Việc này sẽ đẩy vi khuẩn niệu đạo, hạn chế bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

Vi khuẩn và nấm thường phát triển cực mạnh trong điều kiện ẩm ướt vì vậy cần làm khô ráo nhanh chóng bộ phận sinh dục sau khi quan hệ để giảm nguy cơ nhiễm nấm nguy hại. Tuy nhiên, Sara Twogood cũng đề nghị không cần lau chùi quá mức bằng xà phòng diệt khuẩn, có thể xảy ra tác dụng phụ.

Cơ thể bạn sẽ trở nên tệ đi nếu bỏ lơ những dấu hiệu khác thường dù là nhỏ nhất. Việc quan tâm, lắng nghe cơ thể sau làm tình sẽ giúp bạn giảm bớt những nguy cơ nhiễm bệnh. Vì thế, hãy chú ý khi thấy bị ngứa hoặc có dấu hiệu bất thường để nhanh chóng đi đến các cơ sở y tế xử lý./.

nld.com.vn (Theo Health)

Chia sẻ bài viết