Tiếng Việt | English

07/11/2019 - 20:55

Hãy uống sữa thay vì trà sữa!

Hiện nay, nhiều tỉnh, thành triển khai chương trình Sữa học đường nhằm giúp các em mẫu giáo, tiểu học được uống sữa mỗi ngày, qua đó góp phần cung cấp dinh dưỡng để các em phát triển chiều cao. Uống sữa mỗi ngày, một việc tưởng đơn giản nhưng nhiều gia đình vẫn chưa có thói quen này và nhiều trẻ vẫn chưa được hưởng nguồn dinh dưỡng từ sữa. Hãy cùng nghe các bạn nhỏ của chúng ta chia sẻ về điều này nhé!

Minh Họa: Thiện Mỹ

Minh Họa: Thiện Mỹ

Hãy uống sữa thay vì trà sữa!

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều loại sữa khác nhau: Sữa dành cho người già, người bệnh, trẻ em,… Mỗi loại sữa đều có công dụng riêng và phù hợp với từng độ tuổi. Rất thích uống sữa nên khi biết các địa phương phát động chương trình Sữa học đường, tôi cảm thấy thích và ước gì trường mình cũng có chương trình này. Sữa cung cấp nguồn dinh dưỡng, giúp phát triển thể chất nên uống sữa là điều cần thiết. Tuy nhiên, bạn trẻ hiện nay lại thích uống trà sữa hơn sữa. Tôi thấy thói quen này không tốt vì trà sữa gây tăng cân, béo phì và còn chứa một số chất khác. Đừng để hương vị béo ngọt của trà sữa làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình nhé các bạn và thay vì uống trà sữa, các bạn hãy uống sữa mỗi ngày!

Nguyễn Minh Thy

Nâng cao tầm vóc Việt

Khi so sánh các bạn trẻ của thế hệ hôm nay với thế hệ trước, ta thấy tuổi trẻ hiện nay có sức khỏe và dáng vóc vượt trội khá nhiều. Đó là nhờ vào sự thay đổi về dinh dưỡng mà ở đó có sự “tham dự” của “bạn” sữa. Đa số các bạn trẻ được uống nhiều sữa, giúp phát triển thể chất, nhất là chiều cao. Thói quen uống sữa là thói quen tốt và cần được duy trì. Tôi thấy chương trình Sữa học đường vô cùng ý nghĩa. Mỗi ly sữa vào trường học sẽ giúp tầm vóc của người Việt được cải thiện trong tương lai. Hãy uống sữa mỗi ngày, sau này bạn sẽ cảm nhận được sự kỳ diệu trong mỗi ly sữa đấy!

Huỳnh Chà

Những ly sữa ý nghĩa

Tôi biết đến chương trình Sữa học đường qua thông tin từ tivi. Không chỉ ở TP.HCM, nhiều địa phương khác cũng phát động chương trình để học sinh được uống sữa. Một hộp sữa nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa. Đó là sự quan tâm của người lớn đối với trẻ em để các em được chăm sóc, phát triển toàn diện. Mỗi ngày một ly sữa tưởng là chuyện bình thường nhưng lại bổ sung cho cơ thể bạn nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, giúp trẻ em phát triển về thể chất. Mẹ tôi vẫn thường nói với tôi như thế, nên từ nhỏ, tôi đã tập thói quen uống sữa mỗi ngày. Tôi thấy Sữa học đường là chương trình ý nghĩa, giúp trẻ em được phát triển về thể chất. Qua đó, còn rèn luyện thói quen bổ sung sữa vào khẩu phần hàng ngày./.

Ái Như

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích