Tiếng Việt | English

16/08/2016 - 05:19

Hazard và Costa ghi bàn, Chelsea khởi đầu thuận lợi  

Rạng sáng 16-8, Eden Hazard và Diego Costa đã cùng nhau ghi bàn, giúp Chelsea đá bại West Ham 2-1 trên sân Stamford Bridge ở trận đấu muộn vòng 1 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Hazard mở tỉ số. Ảnh: Reuters
Trận đấu diễn ra với ưu thế hoàn toàn thuộc về Chelsea. Ở trận này, Chelsea tấn công đa dạng ở cả hai biên lẫn trung lộ, gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự West Ham.

Cơ hội đầu tiên đến với Chelsea ở phút 12 sau pha lên bóng bên cánh phải. Nhưng ở tình huống cùng, sau khi loại bỏ được hậu vệ cuối cùng của West Ham, Ivanovic lại không đánh bại được thủ môn Adrian từ góc hẹp.

Video clip trận Chelsea thắng West Ham 2-1. Nguồn: Youtube

Những phút sau đó, Chelsea tiếp tục chiếm ưu thế và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, do nôn nóng nên Eden Hazard, Oscar, Diego Costa… đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, khiến Chelsea không có bàn thắng sớm.

Tuy nhiên, với thế trận hoàn toàn áp đảo, Chelsea cũng đã có bàn thắng ở đầu hiệp 2 sau sai lầm của hàng phòng ngự West Ham. Phút 47, hậu vệ Michail Antonio mắc sai lầm với tình huống để mất bóng trước vòng cấm, rồi sau đó tiếp tục phạm lỗi với Azpilicueta trong vòng 16m50, khiến West Ham bị phạt penalty. Không bỏ lỡ cơ hội, Hazard thực hiện thành công quả phạt đền, mở tỉ số cho Chelsea.

Pha dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho West Ham của Collins. Ảnh: Reuters
Sau bàn thắng, Chelsea tiếp tục kiểm soát thế trận, khiến West Ham không thể dồn đội hình lên. Tuy nhiên, khi đang chơi tốt, Chelsea lại bất ngờ bị thủng lưới sau một khoảnh khắc lóe sáng của trung vệ James Collins.

Phút 77, từ quả phạt góc bên cánh phải, Valencia tung cú dứt điểm, bóng bật người hậu vệ Chelsea nảy đến vị trí Collins. Nhanh như cắt, Collins tung cú vô-lê bằng chân trái đưa bóng qua một rừng người vào góc xa làm bó tay thủ môn Courtois, gỡ hòa 1-1 cho West Ham.

HLV Conte (phải) ăn mừng với các CĐV sau khi Costa nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: Reuters
Không muốn chia điểm trên sân nhà, Chelsea dồn đội hình lên tấn công và tân binh Michy Batshuayi cũng đã được tung vào sân để tăng cường sức ép. Đây là một quyết định chính xác của HLV Conte, bởi chỉ ít phút sau khi vào sân, Batshuayi đã có đường chuyền cho Costa tung cú dứt điểm hiểm trước vòng cấm ghi bàn, ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea ở phút 89.

Một sự khởi đầu ấn tượng của HLV Conte trong ngày ra mắt các CĐV Chelsea và Giải ngoại hạng Anh. Với những gì đã thể hiện, Chelsea hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa bóng năm nay./.

H.Lam/tuoitre onlin

Chia sẻ bài viết