Tiếng Việt | English

16/05/2019 - 23:00

Hệ điều hành Android Q beta bắt đầu xuất hiện trên smartphone tại Việt Nam

Chỉ hai tháng sau khi Google trình làng bản beta đầu tiên của hệ điều hành Android Q, một số điện thoại tại Việt Nam đã nhanh chóng được cập nhật phiên bản này.

Điện thoại Nokia 8.1 đã được nâng cấp lên hệ điều hành Android Q beta. - Ảnh: HMD

HMD Global – công ty sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia cho điện thoại và máy tính bảng - là hãng đầu tiên thông báo hệ điều hành Android Q Beta đã chính thức được cập nhật trên Nokia 8.1 thông qua chương trình Android developer preview (Chương trình thử nghiệm Android dành cho nhà phát triển).

Theo đó, những người dùng đang sử dụng Nokia 8.1 đã có thể nâng cấp hệ điều hành của mình lên phiên bản mới và trải nghiệm những tính năng hấp dẫn của Android Q beta.

Các mẫu điện thoại của Google là Pixel, Pixel 2, Pixel 3 đương nhiên cũng nhận được bản cập nhật Android Q beta sớm nhất. Tuy nhiên, các mẫu máy nêu trên không được nhập bán chính thức tại thị trường Việt Nam mà chỉ có qua đường xách tay.

Theo danh sách đăng ký cập nhật Android Q beta của Google, có 15 smartphone từ các nhà sản xuất khác nhau như: Sony, OnePlus, Nokia, LG, Asus, Vivo và Xiaomi sẽ được nâng cấp đầu tiên.

Ngoài Nokia, các hãng còn lại cho biết sẽ sớm cập nhật phiên bản hệ điều hành mới lên sản phẩm đã đăng ký của mình để người dùng cũng như các nhà phát triển phần mềm nhanh chóng được trải nghiệm.

Hệ điều hành Android Q cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát dữ liệu chặt chẽ, ví dụ như khi các ứng dụng yêu cầu quyền truy cập vào vị trí của bạn. Hệ điều hành Android mới nhất sẽ cung cấp các tính năng bảo mật như hạn chế các hoạt động ngầm và cập nhật để bảo vệ tốt hơn việc nhận dạng thiết bị.

Người dùng có thể mong chờ các điều hướng cử chỉ được cải thiện nhờ vào những lợi thế của màn hình tràn viền. Bên cạnh đó, chủ đề nền tối mới (dark theme) sẽ giúp giao diện của người dùng dễ nhìn cũng như là giúp thiết bị tiết kiệm pin hơn.../.

Theo tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết