Tiếng Việt | English

20/01/2019 - 08:37

Heo đất tiết kiệm, bao lì xì hình chú heo hút khách

Những ngày này, dạo quanh một số tuyến đường chính hay đến các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn TP.Tân An, tỉnh Long An chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chú heo đất được bày bán với nhiều mẫu mã phong phú, đa dạng. Ngoài ra, bao lì xì in hình những chú heo ngộ nghĩnh, heo mạ vàng 3D, tượng heo mạ vàng,... cũng thu hút khách chọn mua.

Dịp tết, những chú heo đất đủ sắc màu, mẫu mã tỏa đi khắp nơi làm “nóng” thị trường tết bên cạnh những mặt hàng khác. Trò chuyện cùng chúng tôi, chị Hạnh, bán heo đất ở góc đường Hùng Vương, phường 2, TP.Tân An, chia sẻ: “Năm nay, với linh vật là heo, những chú heo đất với nhiều màu sắc, hình dáng có giá dao động từ 15.000-250.000 đồng/con tùy loại rất được ưa chuộng. Giá heo đất năm nay không tăng so với các năm trước. Bình quân mỗi ngày, tôi bán được vài chục con”. Chị Nguyễn Thị Huyền, ngụ phường 7, TP.Tân An, cho biết, chị vừa mua cho con chú heo đất để tết có ai lì xì thì bỏ tiền vào tiết kiệm mua sách vở, dụng cụ học tập,...cho năm học tới.

Heo đất được bày bán nhiều hơn bên cạnh những mặt hàng khác

Heo đất làm “ống” đựng tiền lì xì của những đứa bé, nhằm khích lệ các bé chăm ngoan, học tốt. Những chú heo đất thể hiện nỗi niềm ước mơ tuy nhỏ nhưng đối với những đứa trẻ lại là cả một “giấc mơ” mỗi khi tết đến, xuân về. Heo đất ngày nay không chỉ để giữ tiền tiết kiệm mà còn là món quà độc, lạ vào dịp tết. Một số người bán heo đất chia sẻ, trong các con vật, heo tượng trưng cho sự sung sướng, an nhàn, may mắn và phát tài. Chính vì vậy, mặt hàng heo đất năm nay bán rất chạy. Một chủ cửa hàng tạp hóa ở chợ phường 2, TP.Tân An, thông tin: Năm nay, ngoài những mặt hàng phục vụ tết, heo đất bán chạy hơn, tăng khoảng 15-20% so với các năm trước.

Ngoài ra, năm nay, tượng heo mạ vàng thu hút sự quan tâm khá lớn của người tiêu dùng mua làm quà tặng hoặc để trưng theo phong thủy trong nhà. Cùng với những món quà biếu, tặng sang trọng như rượu ngoại, linh vật heo mạ vàng được khách hàng quan tâm. Ở các trang bán hàng qua mạng, những biểu tượng heo mạ vàng có giá từ 500.000 đến vài triệu đồng/con. Mặt hàng này có giá tương đối cao nhưng vẫn có người tìm mua.

Tết đến, xuân về, không thể thiếu những phong bao lì xì tiền mừng tuổi tết mang đến tài lộc và may mắn đầu năm mới. Thị trường phong bao lì xì cũng đang sôi động với những hình ảnh độc đáo như hình heo con, chú heo phát tài,... Theo bạn Nguyễn Thị Phương Thanh - sinh viên Trường Đại học Kinh tế công nghiệp Long An: “Ngoài các loại bao lì xì theo chủ đề tết truyền thống như hình hoa mai, đào, bánh tét, bánh chưng, pháo đỏ, trò chơi dân gian thì bao lì xì in hình chú heo ngộ nghĩnh trở thành mặt hàng hút khách. Năm nay, em cũng mua bao lì xì hình heo mạ vàng 3D để mừng tuổi ông bà và các em, cháu trong nhà”.

Bao lì xì với hình heo, biểu tượng con giáp năm 2019

Anh Lê Minh Tùng, chuyên bán các dây trang trí tết, phong bao lì xì ở Công viên TP.Tân An, cho biết: Heo đất, phong bao đựng tiền lì xì bán đắt khách nhất vào những ngày này, người ta mua về với ý nghĩa để dành, tiết kiệm cho con và để bỏ tiền mừng tuổi năm mới. Phong bao lì xì in hình các chú heo ngộ nghĩnh với đủ kiểu dáng, màu sắc khác nhau được rao bán từ 15.000-70.000 đồng/10 chiếc. Hình ảnh chú heo trong bao lì xì đỏ được thiết kế hết sức tinh vi và mạ vàng giúp bao lì xì heo vàng thêm sang trọng và trở thành một trong những món quà ý nghĩa trong dịp tết.

Qua bàn tay của người lao động, từng khối đất, tờ giấy tưởng như vô tri đã “hóa thân” thành những chú heo xinh đẹp, đặc sắc để chào đón Tết Kỷ Hợi sắp tới./. 

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết