Tiếng Việt | English

06/07/2016 - 16:28

Hết lòng chăm lo cho cộng đồng

Là Bí thư Chi bộ ấp Ông Hiếu, xã Thạnh Phú, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An anh Lê Văn Mẫm luôn gương mẫu thực hiện nhiệm vụ được giao, gắn bó mật thiết với nhân dân, được nhân dân tín nhiệm cao.

Với vai trò bí thư, hạt nhân đoàn kết trong chi bộ, từ năm 2012 đến nay, anh làm tốt công tác lãnh đạo, triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu phát triển KT-XH ở ấp. Trong đó, sản xuất nông nghiệp hằng năm đều đạt sản lượng 6,5 tấn/ha, thu ngân sách đạt 100%. Ngoài ra, anh còn tích cực vận động nhân dân xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn, xây dựng đê bao lửng; xây dựng mới 2 phòng và sửa chữa 3 phòng học của Trường Tiểu học Ông Hiếu và nhà giáo dục truyền thống học tập ngoài giờ của ấp; đồng thời, nâng cấp trạm cấp nước, bêtông tuyến đường vào Trường Tiểu học Ông Hiếu, với tổng kinh phí các hoạt động trị giá hàng trăm triệu đồng.

Thời gian qua, anh còn phối hợp cấp trên vận động xây dựng được 22 căn nhà chính sách, nhà đồng đội, nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho hộ gặp khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, anh còn phối hợp tổ chức khám bệnh và tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật ở ấp.

Tỷ lệ phát triển đảng viên của chi bộ ấp hằng năm đạt 100% và đều đạt trong sạch, vững mạnh. Ấp luôn giữ vững ấp văn hóa của tỉnh. Hiện ấp có 99% hộ dân có điện, nước hợp vệ sinh sử dụng và tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn dưới 3%.

Chia sẻ kinh nghiệm của mình, anh Mẫm cho biết: “Để thực hiện đạt những kết quả này, bản thân luôn thể hiện tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên. Mọi việc mình làm đều xuất phát từ lợi ích chính đáng của nhân dân. Trước khi thực hiện các công trình phúc lợi ở địa phương đều phải họp dân để lắng nghe ý kiến, từ đó, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân”.

Cũng theo anh Lê Văn Mẫm, việc học tập và làm theo gương Bác là nhiệm vụ quan trọng, góp phần xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh; do vậy, không chỉ bản thân anh mà tất cả cán bộ, đảng viên đều phải gương mẫu thực hiện bằng những việc làm thiết thực, cụ thể gắn với nhiệm vụ được giao./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết