Tiếng Việt | English

15/11/2019 - 20:14

Hết lòng cống hiến cho sự nghiệp giáo dục

Tròn 30 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, trong đó có 23 năm làm công tác quản lý, dù ở cương vị nào, thầy Mừng cũng luôn nỗ lực hết mình.

Thầy Nguyễn Văn Mừng nhận hoa tại lễ tri ân

Từng là Hiệu trưởng Trường THCS Phước Lại rồi đến Trường THCS-THPT Nguyễn Thị Một, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, thầy Nguyễn Văn Mừng luôn phấn đấu cùng tập thể nhà trường nâng cao chất lượng dạy và học, đưa các trường vượt qua khó khăn, chạm đến danh hiệu chuẩn quốc gia trong thời gian ngắn.

Tròn 30 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, trong đó có 23 năm làm công tác quản lý, dù ở cương vị nào, thầy Mừng cũng luôn nỗ lực hết mình. Trong công tác quản lý, thầy chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, gương mẫu về đạo đức, lối sống, tạo điều kiện để giáo viên trẻ học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đối với học sinh, thầy thường xuyên quan tâm những em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật và có nguy cơ lưu ban. Để giúp đỡ các em, thầy chủ động chỉ đạo giáo viên chú trọng dạy học theo nhiều hình thức như tăng cường tiếng Việt cho học sinh chưa hoàn thành, phân công cán sự lớp giúp đỡ các bạn học yếu. Nhờ đó, nhiều năm liền, học sinh lên lớp duy trì trên 99%. Riêng trong năm học vừa qua, Trường THCS-THPT Nguyễn Thị Một có 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên hoàn thành nhiệm vụ; 6 giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 4 học sinh giỏi cấp tỉnh;...

Với những nỗ lực, cống hiến, nhiều năm liền, thầy Mừng đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được UBND tỉnh, huyện tặng bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục. Thầy xứng đáng là tấm gương nhà giáo tiêu biểu của ngành giáo dục ở địa phương./.

Quan Qui

Chia sẻ bài viết