Tiếng Việt | English

17/04/2017 - 23:02

Hết lòng vì công tác hội

Đó là chị Nguyễn Minh Thùy - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An. Với nhiệm vụ nào được phân công, chị đều được đồng nghiệp và nhân dân đánh giá cao về tinh thần trách nhiệm, có nhiều sáng kiến, đổi mới theo hướng tích cực.

Ngay khi nhận nhiệm vụ Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường, chị không quản thời gian, tranh thủ ngoài giờ hành chính để nghiên cứu tài liệu, đi đến các hộ dân nắm bắt tình hình thực tế, tham dự sinh hoạt tại các chi hội phụ nữ,… Qua đó, xây dựng chương trình, kế hoạch, từng bước đưa phong trào phụ nữ ngày càng phát triển. Các chi hội có mô hình sinh hoạt, cách làm hay, việc làm tốt đều được biểu dương và tuyên truyền nhân rộng kịp thời.

Xây dựng mô hình là một trong các hình thức tập hợp chị em phụ nữ đạt hiệu quả trong điều kiện hiện nay. Vì đây là hình thức tập hợp theo hướng đổi mới nội dung và phương thức nhằm nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động hội.

Vì vậy, những năm qua, chị cùng Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ phường xây dựng nhiều mô hình thu hút đông đảo phụ nữ tham gia: “Quỹ phụ nữ nghèo”: Vận động hội viên phụ nữ tham gia một năm góp vào quỹ 2.000 đồng dùng để thăm bệnh, đi đám tang trong gia đình hội viên hoặc hỗ trợ đột xuất những hội viên bệnh hiểm nghèo,…; “Nuôi heo đất”: Vận động hội viên mỗi tổ mua một con heo đất, hàng tháng, các chị trích lại 10.000-50.000 đồng tiền chi tiêu để bỏ vào ống heo.

Đến cuối năm 2016, các chị đập ống heo và số tiền tiết kiệm được là 21.160.000 đồng chăm lo cho con em hội viên khó khăn trong dịp khai giảng năm học. Qua thời gian thực hành tiết kiệm bằng cách “Nuôi heo đất”, các tổ kịp thời giúp đỡ những hội viên gặp khó khăn đột xuất mượn để chi tiêu vào việc mua tập sách cho con đi học, đóng học phí, giúp chị em hội viên có vốn để tăng gia sản xuất,...; “Tiết kiệm điện-nước”: Giúp chị em có ý thức tiết kiệm và giảm mức chi tiêu không cần thiết;...

Ghi nhận những đóng góp đó, nhiều năm liền, chị Nguyễn Minh Thùy được UBND, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố và UBND phường 2 tặng giấy khen./.

Lê Quang

Chia sẻ bài viết