Tiếng Việt | English

22/12/2016 - 09:33

Hết lòng vì công tác từ thiện

Hơn 10 năm gắn bó với công tác Hội Chữ thập đỏ, ông Trần Phát Sang - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An là cầu nối chia sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh tại địa phương.

Ông Trần Phát Sang tặng quà cho hộ nghèo.

Ông Sang cho biết “Muốn vận động người khác, trước hết mình phải làm gương, minh bạch trong thu - chi, nói phải đi đôi với làm, có như vậy mới tạo được lòng tin với các nhà hảo tâm và mạnh thường quân”. Cũng chính vì vậy, mọi công việc dù lớn hay nhỏ đều được ông và các hội viên thực hiện công khai, rõ ràng. Nhiều năm qua, ông không quản ngại khó khăn, vất vả, vận động các tổ chức, cá nhân giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” từ năm 2011 đến nay, ông vận động mạnh thường quân trợ cấp thường xuyên cho trẻ em khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn,... với tổng trị giá 55 triệu đồng. Ngoài ra, ông cùng ban, ngành, đoàn thể xã vận động xây tặng 7 căn nhà tình thương, 1.700 phần quà cho hộ nghèo, người khuyết tật, trị giá hơn 640 triệu đồng; tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 34.000 lượt người, trị giá 1,3 tỉ đồng.

Với những việc làm thiết thực, nhiều năm liền, ông được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh, huyện và Trung ương Hội Chữ thập đỏ./.

P.Cảnh - T.Huy

Chia sẻ bài viết