Tiếng Việt | English

26/03/2018 - 20:00

Hết lòng vì công việc

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An - Nguyễn Thị Ngọc Hạnh là một trong những điển hình học tập và làm theo gương Bác của địa phương. Chị vận động thực hiện nhiều mô hình thiết thực vừa để hội viên (HV) PN gắn kết, giúp đỡ nhau, vừa tạo điều kiện để thoát nghèo.

Chị Hạnh tham gia công tác hội từ năm 1999. Năm 2015, chị được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội LHPN phường cho đến nay. Chị luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái cùng với các HV giúp đỡ lẫn nhau, vươn lên trong cuộc sống. Để tạo điều kiện cho HVPN phát triển kinh tế, chị cùng Ban Chấp hành Hội LHPN phường phát động nhiều phong trào thi đua: “PN sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững”, “Tiết kiệm tình thương”, “HV giúp đỡ HV có hoàn cảnh khó khăn”, “Chung tay mua bảo hiểm y tế”,...

Thời gian gần đây, một tủ quần áo từ thiện có dòng chữ “Ai thừa đến cho, ai cần đến nhận” được đặt trước UBND phường 3 để nhiều người mang quần áo, giày dép, đồ chơi trẻ em cũ đến đây quyên góp, ủng hộ người nghèo. Đây là mô hình do Hội LHPN phường phát động. Tủ quần áo mở từ sáng đến tối vào các ngày trong tuần để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn có thể đến lựa chọn bất cứ lúc nào.

Phó Bí thư Đảng ủy phường 3 - Lê Huỳnh Phương Anh cho biết: “Chị Hạnh rất tận tâm, trách nhiệm với công việc, không ngừng tìm tòi, đổi mới sinh hoạt ở các chi hội nhằm thu hút HV tham gia. Chị luôn quan tâm, gần gũi, chia sẻ với HV, để chị em PN thực sự cảm nhận được tổ chức hội là mái nhà chung ấm áp, từ đó có ý thức giữ gìn và xây dựng hội ngày càng vững mạnh. Với những đóng góp của chị Hạnh, phong trào của Hội LHPN phường 3 luôn trong tốp đầu của thành phố”./.

Kim Ngân - Lê Quang

Chia sẻ bài viết