Tiếng Việt | English

10/12/2018 - 20:04

Hết lòng vì mọi người

Ở tuổi 60 nhưng Chi hội phó Chi hội Phụ nữ (PN) khu phố Nhơn Hậu 1, phường Tân Khánh, TP.Tân An, tỉnh Long An - Lê Thị Tạo vẫn tích cực tham gia các hoạt động do Hội Liên hiệp PN phường phát động, luôn hết lòng với công tác từ thiện, nhân đạo tại địa phương.

Cô Lê Thị Tạo duy trì hoạt động bốc thuốc Nam miễn phí suốt 4 năm qua

Cô Lê Thị Tạo duy trì hoạt động bốc thuốc Nam miễn phí suốt 4 năm qua

Suốt 8 năm gắn bó với công tác PN, cô Tạo luôn tích cực tuyên truyền chị em PN chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động hội viên tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn đường phố xanh, sạch, đẹp.

Chủ tịch Hội Liên hiệp PN phường Tân Khánh - Võ Thị Một cho biết: “Cô Lê Thị Tạo rất nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động do hội tổ chức. Mặc dù bận rộn với công việc nhưng mỗi khi có phong trào phát động là cô đều sắp xếp thời gian tham gia, từ thi nấu ăn, thi văn nghệ hay tham gia dọn vệ sinh đường phố, hoạt động nào có cô tham gia là ở đó rộn rã tiếng cười”.

Không chỉ hết lòng với công tác hội, cô Tạo còn nặng lòng với công tác từ thiện, nhân đạo. Đều đặn suốt 4 năm qua, hàng ngày, cô bốc thuốc Nam miễn phí phục vụ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài điạ phương, trung bình mỗi ngày có khoảng 10 trường hợp. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, công việc này khá vất vả, để tìm được cây thuốc phải đi khá xa, có khi mười mấy cây số.

Cô Lê Thị Tạo tâm sự: “Không phải lúc nào địa phương cũng có cây thuốc Nam, những lúc cây thuốc khan hiếm, tôi phải đi xa mới tìm được, đôi khi đi cả ngày cũng không được cây nào. Mặc dù khó khăn nhưng tôi luôn tự nhủ bản thân không được nản lòng, mỗi khi nghĩ đến nụ cười của mọi người sau khi khỏi bệnh, tôi lại có thêm động lực để tiếp tục công việc này”.

Ngoài ra, cô còn thường xuyên vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm xây tặng nhà tình thương, sửa chữa nhà, tặng quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Chủ tịch Hội Liên hiệp PN phường Tân Khánh - Võ Thị Một thông tin: “Thời gian qua, cô Tạo vận động mạnh thường quân sửa chữa 3 căn nhà đang xuống cấp của hộ nghèo, tặng tập cho học sinh nghèo nhân dịp đầu năm học mới, tặng gạo, mì gói cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Từ những việc làm ý nghĩa đó, cô luôn được mọi người yêu thương, quý trọng”./.

Nguyễn Dung

Chia sẻ bài viết