Tiếng Việt | English

26/01/2018 - 21:10

Hết lòng vì người nghèo

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ni sư Thích Nữ An Huệ - Trụ trì chùa Phật Huệ, thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An luôn sống “tốt đời, đẹp đạo”, hết lòng giúp đỡ người nghèo.

Ni sư An Huệ vận động xây tặng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo  ở thị trấn Thủ Thừa

Ni sư An Huệ vận động xây tặng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo  ở thị trấn Thủ Thừa

Từng đi nhiều nơi, gặp nhiều người, không ít lần, ni sư Thích Nữ An Huệ chạnh lòng khi chứng kiến nhiều mảnh đời nghèo khó, bất hạnh. Ni sư trăn trở, làm sao để giúp người nghèo vơi bớt khó khăn, trẻ nghèo được học hành đến nơi, đến chốn? Từ đó, Ni sư vận động phật tử, mạnh thường quân chung tay làm thiện nguyện. Thời gian qua, chùa Phật Huệ hỗ trợ gạo thường xuyên cho một số hộ nghèo trong và ngoài huyện, tổ chức tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nhà tình thương, mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, đóng góp xây dựng đường giao thông,... Ni sư còn thành lập bếp ăn tình thương với mong muốn mang đến những suất cơm nghĩa tình, làm ấm lòng những người lao động nghèo. Để bảo đảm an toàn thực phẩm, ni sư đảm nhận việc đi chợ, lựa chọn thực phẩm, sơ chế và nấu ăn. Mỗi tháng 2 đợt, trung bình mỗi đợt, ni sư nấu khoảng 150 suất cơm. Ngoài ra, ni sư còn tích cực tham gia nhiều hoạt động từ thiện - xã hội khác, vận động tăng, ni, phật tử sống tốt đời, đẹp đạo.

Với những việc làm ý nghĩa, ni sư Thích Nữ An Huệ được biểu dương, khen thưởng vì có thành tích trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Ngọc Hân

Chia sẻ bài viết