Tiếng Việt | English

17/11/2015 - 18:26

Hết lòng vì sự nghiệp trồng người

Trong suốt 5 năm gắn bó với nghề, thầy giáo Bạch Văn Quốc Trung đã âm thầm cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Từ mái Trường THCS và THPT Hà Long, TP. Tân An, tỉnh Long An, thầy đã truyền dạy cho nhiều thế hệ học trò trưởng thành, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương.


Giờ lên lớp của thầy Bạch Văn Quốc Trung

Nối tiếp truyền thống gia đình, năm 2010, thầy Trung tốt nghiệp Trường Đại học Sư phạm Cần Thơ khoa Vật lý và cũng năm đó thầy đã về công tác tại Trường THCS và THPT Hà Long phụ trách môn Vật lý khối 12 của trường.

Thời gian mới về trường, kinh nghiệm chưa có nhưng với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, thầy từng bước tự học, tự sáng tạo, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy để thu hút học sinh. Các giờ lên lớp của thầy luôn tạo sự hứng khởi cho các em bởi thầy luôn tạo tâm lý thoải mái thông qua những ví dụ cụ thể trong thực tế, những câu hỏi dí dỏm để từ đó các em mạnh dạn trao đổi và khám phá kiến thức mới.

Từ những nỗ lực của thầy, tỷ lệ học sinh yếu, kém bộ môn Vật lý khối 12 của trường giảm dần và có nhiều em đạt khá, giỏi, không còn học sinh yếu.

Những năm qua, Trường THCS và THPT Hà Long đã có nhiều học sinh do thầy phụ đạo đạt giải học sinh giỏi và đặc biệt hơn trong kỳ thi THPT quốc gia vừa rồi tỷ lệ học sinh đậu môn Vật lý rất cao.

Thầy Quốc Trung cũng tham gia và đạt nhiều giải cao trong các hội thi về đồ dùng dạy học, sáng tạo đồ dùng dạy học tự làm do trường tổ chức. Tất cả các sáng kiến đều được áp dụng có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của trường. Ngoài ra, thầy còn dạy nâng cao cho học sinh giỏi Vật lý của trường.

Dù ở cương vị nào, thầy Trung cũng luôn tận tụy, hết lòng vì công việc. Đối với thầy, phần thưởng lớn nhất chính là sự yêu mến, tin cậy của đồng nghiệp, của các thế hệ học sinh và kết quả mà nhà trường đạt được trong sự nghiệp "trồng người"./.

Lê Quang

Chia sẻ bài viết