Tiếng Việt | English

18/04/2018 - 20:54

Hết lòng với công tác dân số

11 năm làm cộng tác viên dân số (DS), gia đình và trẻ em, chị Nguyễn Thị Út (SN 1980), ngụ ấp Nguyễn Lộc, xã Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An tích cực tuyên truyền, vận động về DS - sức khỏe sinh sản (SKSS), góp phần cùng địa phương thực hiện hiệu quả nhiều mục tiêu phát triển KT-XH.

Chị Nguyễn Thị Út (thứ 2, phải qua) nhận giấy khen của UBND xã Hậu Thạnh Đông vì có thành tích xuất sắc trong công tác dân số - sức khỏe sinh sản

Trước đây, nhận thức của một bộ phận người dân ở xã về DS-SKSS còn hạn chế. “Nhiều người còn tư tưởng “trọng nam, kinh nữ” nên khi tuyên truyền, họ không hợp tác, có những lời lẽ không hay” - chị chia sẻ.

Với lòng nhiệt tình và sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự chia sẻ, động viên từ gia đình, chị cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt công việc. Với phương châm: “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng”, chị đến gia đình các chị em để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, phân tích những lợi ích của việc sinh có kế hoạch, vận động thực hiện kế hoạch hóa gia đình. “Tôi đặc biệt quan tâm những gia đình nghèo, đông con, sinh con một bề. Tôi thường nêu gương những cặp vợ chồng sinh 2 con, gia đình hạnh phúc, kinh tế khá giả để mọi người học hỏi và làm theo” - chị Út cho biết.

Kết quả, chị vận động được 113 cặp vợ chồng áp dụng các biện pháp tránh thai. Nhiều năm liền, ấp do chị phụ trách không có người sinh con thứ 3 trở lên. Với những nỗ lực trong công tác DS, chị Nguyễn Thị Út được Bộ Y tế tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp DS, nhận nhiều giấy khen các cấp vì có thành tích xuất sắc trong công tác DS-SKSS./.

Chí Tâm

Chia sẻ bài viết