Tiếng Việt | English

11/07/2018 - 20:10

Hết lòng với nghề

Nhắc đến cô Dư Thị Thanh Hà - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Thủ Khoa Thừa (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An), giáo viên, học sinh của trường đều cảm mến bởi sự tận tụy, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Cô Hà cũng là tấm gương tự học tiêu biểu của trường.

Cô Dư Thị Thanh Hà luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và xử lý công việc có lý, có tình

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cô Hà xây dựng chương trình hành động gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Cô xác định, học tập và làm theo gương Bác từ những điều đơn giản, dễ làm và phù hợp với điều kiện thực tế. Trong công việc, cô không ngại khó, luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, phương pháp phù hợp. Cô Hà cho biết: “Những thói quen trong công việc giúp tôi hình thành nhiều đức tính tốt: cần cù, siêng năng, chăm chỉ, công tâm và có lý, có tình trong xử lý công việc”.

Thông qua sách, Internet, cô tự học thêm tiếng Anh, tin học, phương pháp dạy hiệu quả và cách sử dụng các trang thiết bị hiện đại để thuận lợi trong việc hướng dẫn giáo viên thực hiện chuyên môn. Ngoài ra, cô còn định hướng, hướng dẫn giáo viên, học sinh tham gia các cuộc thi: Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, giáo án tương tác, học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, khoa học - kỹ thuật,... Kết quả, nhiều giáo viên, học sinh của trường đạt thành tích cao trong các cuộc thi này.

Mỗi khi lên lớp, cô luôn tạo sự hứng thú trong học tập cho học sinh, giúp các em mạnh dạn xây dựng bài học và xem việc đến trường là một niềm vui. Cô đặc biệt quan tâm đến học sinh yếu, kém, tăng cường các tiết phụ đạo cho những em này. Không chỉ chú trọng về học lực, cô còn lồng ghép giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh qua nhiều câu chuyện kể để các em tự rút ra bài học kinh nghiệm. Với những học sinh chưa ngoan, cô trao đổi với giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh để kết hợp giáo dục các em tốt hơn.

Hết lòng với nghề, cô Hà xứng đáng là một trong những gương điển hình được tỉnh biểu dương, khen thưởng trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 - 2018./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết