Tiếng Việt | English

16/04/2019 - 14:22

Hi vọng nào cho M.U tại Nou Camp?

Phép mầu lội ngược dòng liệu có một lần nữa đến với Manchester United (M.U) khi họ đến làm khách trên sân Nou Camp của Barca ở lượt về tứ kết Champions League, sau trận thua 0-1 ở trận lượt đi?

Busquets (trái) sẽ là điểm yếu của Barca trước M.U ở trận này - Ảnh: AFP

1. Barca không phải PSG

Đây thật ra là một lập luận rất cũ kỹ nhưng vẫn... khá đúng. Barca rất khác với PSG - đội bóng bị M.U lội ngược dòng đánh bại ngay tại sân nhà sau khi đã thắng 2-0 ở lượt đi - về kinh nghiệm, về bản lĩnh. 

Mùa giải trước, Barca cũng từng rơi vào hoàn cảnh bị ngược dòng khó tin (thua Roma 0-3 ở lượt về sau khi thắng 4-1 ở lượt đi). Tuy nhiên, đó là khi họ phải chơi trận lượt về trên sân khách.

Ngay từ khi có kết quả bốc thăm, nhiều CĐV "quỷ đỏ" đã phải than vãn về việc họ bị mất lợi thế sân nhà ở lượt về. Barca từng 7 lần đá vòng tứ kết Champions League với lợi thế này, và 6 lần họ là đội đi tiếp. 

Lần duy nhất Barca không tận dụng được lợi thế này là khi để thua Juventus đến 3 bàn không gỡ ở lượt đi. Còn vào lúc này, Barca đang dẫn 1-0 trước khi bước vào trận lượt về.

Nói về kinh nghiệm, bản lĩnh lẫn hiệu ứng sân nhà, Barca đều trội hơn PSG rất nhiều. Độ khó cho thách thức rạng sáng mai vì thế càng cao hơn với thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer, dù họ chỉ thua Barca 1 bàn.

2. Busquets phải cẩn trọng

Về lý thuyết, trường hợp đơn giản nhất để M.U đi tiếp là một chiến thắng với tỉ số 2-1. Ghi 2 bàn vào lưới Barca tại Nou Camp không hẳn là nhiệm vụ bất khả thi. Đã có 3 đội bóng làm được điều tương tự ở mùa giải này là Huesca, Girona và Sevilla.

Ở trận lượt đi, Busquets là điểm yếu lớn nhất trong hệ thống phòng ngự của Barca. Tiền vệ phòng ngự này tỏ ra quá tự tin trong nhiều pha xử lý dẫn đến chuyền hỏng. Busquets thậm chí còn đáng nhận thẻ vàng thứ hai vì dùng tay chơi bóng đầu hiệp 2 (nhưng được trọng tài bỏ qua). 

Dù gì, án treo giò lơ lửng với một chiếc thẻ vàng hiện tại cũng khiến Busquets dè chừng việc phạm lỗi ở trận này. Và tâm thế đó càng khiến anh trở thành điểm yếu để M.U khai thác.

Ở trận lượt đi, Busquets chỉ mới phải đối đầu với McTominay và Fred, hai tiền vệ thiên nhiều về sức mạnh. Nhiều khả năng ông Solskjaer sẽ mạo hiểm sử dụng Juan Mata ở trận này để tăng cường sức tấn công cho M.U.

3. M.U sẽ chỉ thủng lưới 1 bàn?

Có 3 đội từng ghi 2 bàn vào lưới Barca tại Nou Camp mùa này, nhưng số phận của họ thế nào? Girona may mắn nhất, kiếm được một trận hòa 2-2. Sevilla để thua 2-4, còn Huesca thậm chí thua... 2-8. Hàng công của Barca là không thể ngăn cản trên sân nhà, đặc biệt là Messi. 11 lần ra sân gần nhất tại Nou Camp, Messi chỉ duy nhất một lần tịt ngòi.

Càng bất lợi hơn cho M.U khi Luke Shaw - người phụ trách theo kèm Messi trận lượt đi (và làm khá tốt) - bị treo giò ở trận này. Shaw lại là hậu vệ thi đấu ổn định nhất của M.U hiện tại.

Thách thức dành cho hàng thủ M.U ở trận này không chỉ có Messi và Suarez. Ousmane Dembele đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân đá chính./.

Ajax mơ lặp lại kỳ tích

So với M.U, nhiệm vụ của Ajax trong trận lượt về với Juventus (THTT cùng giờ trên K+PC) dễ dàng hơn một chút bởi họ cầm hòa được đối thủ 1-1 trong trận lượt đi. Có lợi thế sân nhà ở trận này, người hâm mộ kỳ vọng Juventus sẽ thắng đậm Ajax như những gì họ đã làm trước Atletico ở vòng 16 đội.

Nhưng Juventus vẫn cần thận trọng để không bước vào vết xe đổ của Real Madrid - đội bóng đã thắng Ajax 2-1 trên sân khách ở lượt đi nhưng rồi bất ngờ thua thảm 1-4 trên sân nhà ở trận lượt về.

Thành tích đá sân khách của Ajax mùa này là cực tốt khi bất bại trong 7 trận sân khách ở đấu trường châu Âu mùa này (tính cả vòng play-off Champions League).

Huy Đăng/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết