Tiếng Việt | English

15/03/2016 - 14:11

Hiến đất làm đường

Khi chính quyền địa phương phát động, ông Văn Văn Cam, ngụ ấp 3, xã Long An, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An không ngần ngại hiến đất cùng chính quyền và nhân dân xây dựng nông thôn mới. Ông còn vận động người dân ở ấp cùng tham gia.

 

Kinh tế gia đình ông Cam chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Năm 2015, sau khi được tuyên truyền về chủ trương xây dựng nông thôn mới, ông Cam tự nguyện hiến trên 1.000m2 đất để làm đường giao thông nông thôn ấp 3. Đồng thời, ông ủng hộ thêm 2 triệu đồng và vận động người dân cùng thực hiện. Qua đó, gia đình bà Trương Thị Tất cũng hiến gần 1.000m2 đất và gần 2 triệu đồng.

Ông Cam chia sẻ: “Khi chưa mở rộng đường giao thông trong ấp, người dân đi lại rất khó khăn, nhất là vào mùa mưa. Khi có mạnh thường quân hỗ trợ tiền để mở rộng con đường, tôi tự nguyện hiến đất và vận động người dân cùng hiến đất. Giờ đây, con đường rộng rãi và thông thoáng hơn xưa”.

Gia đình ông Cam nhiều năm liền là gia đình văn hóa tiêu biểu. Ông nhận được bằng khen của UBND tỉnh và nhiều giấy khen của huyện vì có nhiều thành tích đóng góp xây dựng địa phương./.

Thanh Nga

 

Chia sẻ bài viết