Tiếng Việt | English

05/06/2018 - 10:18

Hiến đất làm đường

Ông Nguyễn Thành Thương (SN 1969), ngụ ấp Bình Thủy, xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tự nguyện hiến 300m2 đất để nâng cấp, mở rộng đường giao thông nông thôn phục vụ việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân.

Ông Nguyễn Thành Thương

Năm 2017, xã Hòa Khánh Đông triển khai chủ trương mở rộng, nâng cấp tuyến Quốc lộ N2 - cống Ba Miệng từ 3m lên 6m, dài hơn 1km với tổng kinh phí 615 triệu đồng. Sau khi biết được chủ trương này, ông Thương rất đồng thuận, tự nguyện hiến 300m2 đất để thực hiện công trình. Không chỉ hiến đất làm đường, gia đình ông còn góp tiền, nhiều ngày công lao động làm đường giao thông nông thôn và là thành viên giám sát công trình. Đến nay, tuyến đường hoàn thành, đưa vào sử dụng giúp người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận tiện hơn, góp phần xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, ông còn đồng ý cho đặt các trụ điện 3 pha trên phần đất của mình để phục vụ 50ha quy hoạch trồng rau ứng dụng công nghệ cao.

Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Đông - Nguyễn Thành Thương cho biết, gia đình ông Thương luôn thực hiện tốt các phong trào do địa phương phát động và đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Nhờ những đóng góp của ông, công trình được thực hiện đúng tiến độ, giúp hơn 100 hộ dân đi lại thuận tiện, góp phần giúp địa phương hoàn thành tiêu chí giao thông.

Về xã Hòa Khánh Đông hôm nay, bộ mặt nông thôn có nhiều thay đổi. Kết quả này là nhờ sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, trong đó có sự đóng góp của ông Thương./.

Thảo Nguyên

Chia sẻ bài viết