Tiếng Việt | English

03/10/2018 - 20:06

Hiến đất làm đường

Để tuyến đường đal bề ngang 3,5m được hình thành, bà Bé Tám đã hiến tổng cộng 1.200m2 đất, trong đó có 300m chiều ngang là đất mặt tiền với tổng trị giá trên 100 triệu đồng.

Bà Huỳnh Thị Bé Tám, ngụ ấp Hải Hưng, xã Nhơn Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An là người dân gắn bó lâu năm với vùng đất này. Bà đến xã Nhơn Hòa lập nghiệp từ khi nơi đây còn là vùng hoang hóa, đường sá đi lại khó khăn đến thời điểm hiện nay. Hiểu được những khó khăn, khi đường sá không thuận tiện nên khi được chính quyền vận động đóng góp làm đường, bà và gia đình nhiệt tình ủng hộ.

Bà Huỳnh Thị Bé Tám

Để tuyến đường đal bề ngang 3,5m được hình thành, bà Bé Tám đã hiến tổng cộng 1.200m2 đất, trong đó có 300m chiều ngang là đất mặt tiền với tổng trị giá trên 100 triệu đồng. Không chỉ vậy, bà còn ủng hộ công trình hơn 17 triệu đồng. Vừa thu hoạch xong vụ lúa, bà đóng góp ngay số tiền trên với mong muốn công trình có đủ kinh phí để thực hiện, mang lại thuận lợi cho tất cả mọi người. Bà Bé Tám nói: “Khi chính quyền đề nghị làm đường, tôi rất mừng vì có đường sá thuận tiện đi lại nên vợ chồng tôi đồng lòng ủng hộ. Mình phải vì lợi ích chung của cộng đồng, trong đó có lợi ích của mình”. Với suy nghĩ đó, bà và gia đình luôn tiên phong đi đầu trong nhiều phong trào, tại địa phương.

Không chỉ vậy, đối với xóm giềng, bà Bé Tám luôn hòa nhã và sẵn sàng giúp đỡ khi cần thiết. Mới đây, khi chính quyền vận động trồng hoa tạo cảnh quan dọc tuyến đường, bà Bé Tám cùng các chị em phụ nữ khác trong khu vực đi xin hoa mười giờ về trồng. Bà nói: “Mỗi ngày dành chút thời gian buổi sáng, buổi chiều để trồng hoa, dọn vệ sinh vừa khỏe người, vừa có được hoa tươi để ngắm”.

Để xây dựng thành công xã văn hóa, xã nông thôn mới thì bất cứ địa phương nào cũng cần có sự đóng góp của người dân. Và những người như gia đình bà Bé Tám rất đáng được biểu dương./.

Hoàng Thúy

Chia sẻ bài viết