Tiếng Việt | English

09/04/2018 - 18:47

Hiến máu cứu người - Nghĩa cử cao đẹp

Hiến máu tình nguyện là một trong những nghĩa cử cao đẹp, mang lại niềm tin, hy vọng cho những người bệnh đang cần máu. Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức nhiều đợt hiến máu, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức và người dân.

Năm 2017, Hội Chữ thập đỏ huyện Bến Lức tiếp nhận 762 đơn vị máu

Cô Hồ Trong Ánh Nhung - giáo viên Trường Mầm non An Thạnh, xã An Thạnh, có 25 lần tham gia hiến máu. Hiện, cô là thành viên Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống của huyện. Những khi bệnh viện cần máu gấp, cô sẵn sàng hiến máu. Cô Nhung chia sẻ: “Tôi rất vui khi được tham gia hiến máu. Hiện, con trai tôi cũng tích cực tham gia phong trào. Nghĩ đến việc bệnh nhân được cứu sống nhờ những giọt máu của mình, tôi thấy hạnh phúc lắm!”.

Là cán bộ Đoàn, Nguyễn Thị Thu Kiều không chỉ làm tốt nhiệm vụ, đưa phong trào thanh niên xã Thanh Phú phát triển mà còn là tấm gương đi đầu trong các hoạt động tình nguyện, từng 13 lần hiến máu nhân đạo. Nhận thấy đây là hành động có ích cho xã hội, nghĩa cử cao đẹp, nữ thủ lĩnh Đoàn vận động và thành lập đội tình nguyện hiến máu gồm 8 đoàn viên, thanh niên trong xã, sẵn sàng cung cấp máu khi bệnh viện cần. Nhiều năm qua, với vai trò thành viên câu lạc bộ ngân hàng máu sống, đoàn viên, thanh niên xã Thanh Phú tích cực tham gia hiến máu, góp phần cứu sống nhiều người bệnh.

Năm 2017, Hội Chữ thập đỏ huyện Bến Lức tiếp nhận 762 đơn vị máu, đạt 119,406% chỉ tiêu Ban Vận động hiến máu của tỉnh giao. Ngoài ra, huyện còn tổ chức nhiều đợt hiến máu đột xuất, góp phần đáp ứng nhu cầu sử dụng máu của các bệnh viện. Phong trào hiến máu tác động rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân, thu hút nhiều lực lượng, nhiều thành phần tham gia. Đến nay, Bến Lức thành lập được 15 đội hiến máu dự bị, các câu lạc bộ hiến máu tiếp tục được duy trì và phát triển, góp phần lan tỏa phong trào trong toàn huyện./.               

Tường Ba

Chia sẻ bài viết