Tiếng Việt | English

11/05/2019 - 09:15

Hiến máu tình nguyện - Nét đẹp nhân văn

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Bến Lức không ngừng lớn mạnh và trở thành điểm sáng trong phong trào máu tình nguyện của tỉnh Long An.

Anh Nguyễn Ngọc Minh (trái) đã 19 lần hiến máu cứu người

Anh Nguyễn Ngọc Minh (trái) đã 19 lần hiến máu cứu người

Tháng 8/2010, anh Nguyễn Ngọc Minh xuất ngũ trở về địa phương sau khi theo học lớp trung cấp quân sự. Thời gian này, anh vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và đảm nhận nhiệm vụ Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Lương Bình, huyện Bến Lức. Cuối năm 2011, anh được đề bạt đảm nhận chức vụ Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã. Những năm qua, anh cùng người thân và cán bộ, chiến sĩ tích cực vận động người dân tham gia phong trào máu tình nguyện.

Anh Minh cho biết: “Để vận động đạt kết quả, trước hết bản thân phải làm gương, đến nay tôi đã 19 lần tham gia hiến máu cứu người. Trong lực lượng dân quân xã có gần 10 đồng chí là thành viên của ngân hàng máu sống của huyện”.

Nguyễn Hùng Phúc - Dân quân thường trực Ban Chỉ huy Quân sự xã Lương Bình, có 4 lần hiến máu. Anh cho rằng, những giọt máu tình nghĩa không thể đong đếm bằng những giá trị vật chất mà hơn hết là tình cảm, sự chia sẻ của con người dành cho nhau.

Nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, nhiều năm qua, 100% cán bộ, chiến sĩ, dân quân  tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện và việc làm ý nghĩa đó ngày càng được lan tỏa./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết