Tiếng Việt | English

29/06/2020 - 18:47

Hiệp hội Thanh long Long An ký kết hợp đồng bao tiêu thanh long với tập đoàn Lavifood

Sáng 29/6, Hiệp hội Thanh long Long An tổ chức ký kết hợp đồng bao tiêu thanh long với Công ty TNHH LaviAgri (trưc thuộc tập đoàn Lavifood).

Chủ tịch Hiệp hội Thanh long Long An - Nguyễn Quốc Trịnh và Phó Giám đốc Tập đoàn Lavifood - Đinh Hùng Dũng ký kết hợp đồng bao tiêu thanh long

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng đại diện một số hợp tác xã sản xuất thanh long trên địa bàn huyện Châu Thành và Tân Trụ.

Theo đó, Công ty TNHH LaviAgri sẽ thu mua bao tiêu thanh long ruột đỏ của Hiệp hội Thanh Long tỉnh Long An với số lượng từ 3.000-3.500 tấn/năm (tương đương với diện tích bao tiêu là 100ha), với điều kiện phải là thanh long được sản xuất theo quy trình sạch, có nhật ký canh tác và phải được trồng tại huyện Châu Thành và Tân Trụ.

Giá thu mua được thỏa thuận sẽ theo giá của thị trường tại từng thời điểm thu mua. Tỷ lệ phân loại cũng như quy cách, tiêu chuẩn chất lượng sẽ áp dụng theo chuẩn chất lượng mà Công ty Hồng Nguyên Long (thành viên của Tập đoàn Lavifood đóng trên địa bàn huyện Châu Thành) ban hành.

Đại diện Sở Công thương Long An phát biểu tại lễ ký kết

Đây sẽ là tiền đề cho việc liên kết giữa các hợp tác xã thanh long với các doanh nghiệp nhằm từng bước mở rộng mối quan hệ hợp tác. Đồng thời, giúp người trồng thanh long yên tâm hơn về đầu ra của sản phẩm cũng như mạnh dạn hơn trong việc chuyển đổi phương thức sản xuất, hướng đến sản xuất sạch, nâng cao chất lượng sản phẩm thanh long./.

Bùi Tùng

Chia sẻ bài viết