Tiếng Việt | English

19/06/2017 - 14:43

Hiệp Thạnh: Đón nhận danh hiệu xã nông thôn mới

Từ năm 2013 đến nay, Hiệp Thạnh xây dựng 7,4km đường trục xã, trên 21km đường trục ấp, các trục chính nội đồng cũng được bê tông hóa, nhựa hóa, bảo đảm việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân.


Hiệp Thạnh đón nhận danh hiệu xã nông thôn mới

Ngày 18/6/2017, UBND xã Hiệp Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Long An đón nhận danh hiệu xã nông thôn mới. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Đỗ Hữu Lâm; Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần.

Sau hơn 4 năm triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, từ một xã còn nhiều khó khăn, Hiệp Thạnh vươn lên đạt 19 tiêu chí; thu nhập bình quân đầu người tăng từ 16 triệu đồng/người/năm (năm 2013) lên trên 40 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 4,8% xuống còn 2,4%.


Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng xã

Từ năm 2013 đến nay, Hiệp Thạnh xây dựng 7,4km đường trục xã, trên 21km đường trục ấp, các trục chính nội đồng cũng được bê tông hóa, nhựa hóa, bảo đảm việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân. 100% hộ dân có điện và nước hợp vệ sinh sử dụng. Trên 99% nhà ở dân cư đạt chuẩn. Hiệp Thạnh có 2 trường đạt chuẩn quốc gia, 100% ấp có nhà văn hóa học tập cộng đồng phục vụ nhu cầu sinh hoạt và học tập của người dân. An ninh trật tự và an toàn xã hội được giữ vững. Đảng bộ, chính quyền xã nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh.

Hiệp Thạnh là xã thứ 8 của huyện Châu Thành được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.


Các cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Tại buổi lễ, có 5 tập thể và 5 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, 5 tập thể và 5 cá nhân khác nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì thành tích đóng góp xây dựng nông thôn mới tại địa phương./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết