Tiếng Việt | English

25/04/2019 - 08:30

Hiệu quả công tác bình đẳng giới

Căn cứ vào chương trình, kế hoạch của Bộ Công an và UBND tỉnh về thực hiện Chương trình hành động Quốc gia về bình đẳng giới (BĐG) giai đoạn 2016-2020, Công an tỉnh Long An xây dựng, ban hành chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện trong toàn lực lượng công an.

Đại tá Nguyễn Văn Đức - Phó Giám đốc Công an tỉnh chúc mừng Hội Phụ nữ công an tỉnh nhân dịp 8/3

Đại tá Nguyễn Văn Đức - Phó Giám đốc Công an tỉnh chúc mừng Hội Phụ nữ công an tỉnh nhân dịp 8/3

Từ năm 2016 đến nay, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Công tác gia đình và trẻ em Công an tỉnh tham mưu Ban Giám đốc cử 4 lượt cán bộ tham gia các lớp tập huấn về hoạt động BĐG; tổ chức giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác vì sự tiến bộ phụ nữ, công tác hội và phong trào phụ nữ với Công an tỉnh Ninh Thuận, tỉnh Bến Tre,...

Hàng năm, Công an tỉnh tổ chức các hội nghị chuyên đề, cung cấp thông tin, giáo dục, tư vấn chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ, tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên phụ nữ được thăm khám sức khỏe định kỳ, 100% cán bộ nữ được thực hiện tốt chế độ theo quy định.

Hầu hết các cấp ủy Đảng, lãnh đạo đơn vị, cán bộ, đảng viên nhận thức đúng đắn về sự cần thiết phải có tỷ lệ nữ phù hợp trong lực lượng công an và thấy rõ vai trò của phụ nữ trên từng lĩnh vực công tác. Cán bộ nữ được bố trí, sắp xếp phù hợp với năng lực, trình độ, tạo động lực để chị em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, hàng năm, có 100% cán bộ nữ hoàn thành nhiệm vụ trở lên. Từ năm 2016 đến nay, có hàng trăm lượt cán bộ nữ được các cấp khen thưởng trong công tác chiến đấu, xây dựng lực lượng và tham gia các cuộc thi đoạt giải cao.

Nhờ thực hiện quyết liệt và hiệu quả các chương trình hoạt động, đội ngũ cán bộ nữ Công an Long An có điều kiện rèn giũa bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, xây dựng lối sống lành mạnh, có ý chí phấn đấu, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vừa làm tròn trách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình. Qua đó, góp phần giảm khoảng cách giới và nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ Công an nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh chính trị và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội./.

Thanh Nhung

Chia sẻ bài viết