Tiếng Việt | English

04/06/2017 - 05:10

Hiệu quả từ câu lạc bộ liên thế hệ

Những năm gần đây, Hội Người cao tuổi (NCT) xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An xây dựng nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, điển hình là Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau. CLB góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho NCT ở địa phương.


Câu lạc bộ thường xuyên thăm hỏi, động viên người cao tuổi tại địa phương

CLB được thành lập và đi vào hoạt động cuối năm 2016 với 59 thành viên. Trong đó, có 70% thành viên là NCT, cán bộ chăm sóc y tế, nông dân sản xuất giỏi và 30% là các đối tượng trẻ tuổi hơn hoặc người có hoàn cảnh khó khăn. Định kỳ vào ngày 15 hàng tháng, CLB tổ chức 1 buổi sinh hoạt gặp gỡ, trò chuyện giữa các thành viên nhằm chia sẻ những kinh nghiệm về chăm sóc sức khỏe, các chuyên đề xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế hộ,...

Đến nay, CLB vận động mạnh thường quân gần 20 triệu đồng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Như trường hợp của em Ngô Thị Hồng Châu (hiện đang học tại Đại học Cần Thơ), cha em bệnh nặng, không có khả năng lao động, gia đình sống nhờ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và hàng xóm. Để động viên tinh thần Châu, các thành viên CLB thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ gia đình em 1 triệu đồng/tháng cùng các nhu yếu phẩm cần thiết để gia đình em có thể vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó, CLB còn vận động các thành viên tham gia tổ vay vốn, chia sẻ kinh nghiệm trong chăn nuôi, trồng trọt,...; phối hợp trạm y tế xã khám sức khỏe định kỳ cho các thành viên.

Chủ nhiệm CLB Liên thế hệ tự giúp nhau xã Trường Bình - Lê Văn Tâm cho biết: “Hoạt động của CLB luôn hướng đến việc chăm lo đời sống về sức khỏe và tinh thần các thành viên, giúp họ luôn lạc quan, vui vẻ. Thời gian tới, CLB tổ chức nhiều hoạt động thể dục - thể thao, dưỡng sinh và những buổi tập huấn khoa học - kỹ thuật giúp các thành viên có thêm kiến thức trong sản xuất”./.

Bích Ngân

Chia sẻ bài viết