Tiếng Việt | English

05/07/2018 - 14:13

Hiệu quả từ đan thùng bằng dây nhựa

Nhờ đan thùng bằng dây nhựa, nhiều lao động nông nhàn ở xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An có việc làm, thu nhập ổn định.

Nghề đan thùng bằng dây nhựa góp phần tạo việc làm cho nhiều lao động nông nhàn tại xã Thạnh Lợi

Nghề đan thùng bằng dây nhựa góp phần tạo việc làm cho nhiều lao động nông nhàn tại xã Thạnh Lợi

Chị Lê Thạch Linh (SN 1978), ngụ ấp 3, là người mang nghề này về địa phương. Cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn nên cuối năm 2016, qua lời giới thiệu của bạn, chị Linh lặn lội đến TP.HCM học nghề đan.

Sau khi học xong, chị nhận hàng từ một số cơ sở đan tại huyện Hóc Môn, TP.HCM về gia công và chia lại cho các chị em trong xã cùng làm. Nghề đan thùng bằng dây nhựa khá đơn giản, có thể làm thành thạo sau 1-2 ngày học. Người giỏi có thể đan 5 chiếc/ngày, bán giá 20.000-22.000 đồng/chiếc.

Chị Lê Thạch Linh, ngụ ấp 3, cho biết: “Hiện nay, tổ đan thùng bằng dây nhựa của tôi tạo được việc làm thường xuyên cho 10 đến hơn 20 lao động trong và ngoài địa phương với mức thu nhập ổn định từ 50.000-70.000 đồng/người/ngày”.

Bà Thạch Thun và ông Lê Thành Nhơn (cùng ngụ ấp 3) năm nay gần 70 tuổi cũng nhận đan thùng bằng dây nhựa. Bình quân một ngày, ông bà đan được 2-3 sản phẩm, thu nhập khoảng 60.000 đồng để trang trải chi phí sinh hoạt.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh Lợi - Huỳnh Thị Mỹ Linh cho biết: “Tuy mới thành lập nhưng tổ đan thùng bằng dây nhựa của chị Lê Thạch Linh góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho nhiều lao động nông nhàn tại địa phương, từ đó, giúp nhiều người có điều kiện vươn lên, cải thiện cuộc sống”./.

Việt Hằng

 

Chia sẻ bài viết