Tiếng Việt | English

23/03/2016 - 15:11

Hiệu quả từ mô hình “Gương sáng đoàn viên”

Mô hình “Gương sáng đoàn viên” được Huyện đoàn Cần Đước triển khai, thực hiện, tạo động lực để đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tự rèn luyện, phấn đấu trưởng thành, góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

Huyện đoàn Cần Đước tuyên dương các “Gương sáng đoàn viên” năm 2015

Năm 2012, Đoàn xã Long Hựu Tây, huyện Cần Đước, tỉnh Long An triển khai mô hình “Hoa ĐV”, sau đó được đổi tên thành “Gương sáng ĐV”. Hằng tháng, Ban Chấp hành (BCH) xét chọn 1 ĐV tiêu biểu để khen thưởng. Đây là những ĐV năng nổ, có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn. Cuối năm, BCH chọn 5 ĐV tiêu biểu nhất trong các đợt khen thưởng hằng tháng để tuyên dương trong năm. Việc làm này như tiếp thêm niềm tin và động lực cho ĐV.

Phó Bí thư Đoàn ấp Mỹ Điền, xã Long Hựu Tây - Văn Công Tâm là một trong những gương mặt tiêu biểu nhất, anh là chủ cơ sở xe nhang. Không những tích cực với công tác Đoàn, anh còn tạo việc làm thường xuyên cho hơn 40 lao động. Hằng tháng, anh quyên góp gạo, duy trì bếp ăn từ thiện của xã. Anh Tâm là một trong những cá nhân được tuyên dương trong Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp tỉnh.

Mô hình “Gương sáng ĐV” của Huyện đoàn Cần Đước nhằm đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mỗi chi đoàn lập sổ nhật ký làm theo lời Bác để ghi nhận kết quả đăng ký thực hiện mô hình và ghi nhận những hành động tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt trong ĐVTN.

Việc đánh giá dựa vào 5 tiêu chí: Nêu gương trong việc chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; về gương mẫu, chuẩn mực đạo đức, lối sống; có thành tích nổi trội trong thực hiện nhiệm vụ, công tác; có sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên vượt bậc trong cuộc sống; có những hành động tích cực tiêu biểu vì cuộc sống cộng đồng.

Cuối năm, căn cứ vào sự ghi nhận, đánh giá và tiêu chí công nhận "Gương sáng ĐV", các cấp bộ Đoàn xét công nhận "Gương sáng ĐV" để tổ chức tuyên dương và đề nghị tuyên dương trong năm. Năm 2015, Đoàn cơ sở bình xét và tuyên dương 76 gương, Huyện đoàn tuyên dương 27 gương theo các tiêu chí đề ra.

Bí thư Huyện đoàn Cần Đước - Võ Thành Ngon thông tin: “Qua thời gian thực hiện, mô hình “Gương sáng ĐV” mang đến nhiều hiệu quả tích cực. ĐVTN tích cực phấn đấu, rèn luyện bản thân. Qua đó, sức lan tỏa của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến với ĐVTN ngày càng sâu rộng”./.

Lực Nguyễn

Chia sẻ bài viết