Tiếng Việt | English

08/12/2015 - 16:40

Cần Đước - Long An

Hiệu quả từ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Nhờ phát huy hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ), tình hình an ninh, trật tự (ANTT) luôn được giữ vững ổn định; góp phần quan trọng cho huyện Cần Đước đạt 15/17 xã, thị trấn văn hóa; 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới và được công nhận huyện điểm điển hình về văn hóa của tỉnh.

Đoàn kiểm tra phong trào TDBVANTQ của tỉnh làm việc tại Cần Đước

Năm 2015, huyện Cần Đước được tỉnh công nhận huyện điểm điển hình về văn hóa và đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng trong thời kỳ đổi mới. Kết quả trên là do sự hoạt động tích cực, hiệu quả của các ngành, đoàn thể và sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của nhân dân trong thực hiện các phong trào của địa phương; đặc biệt là phong trào TDBVANTQ.

Theo đó, ngay từ đầu mỗi năm, huyện chọn điểm và diện để xây dựng phong trào, sau đó nhân rộng ra toàn huyện. Trong quá trình thực hiện có kiểm tra, sơ, tổng kết rút kinh nghiệm nên phong trào ngày càng phát triển sâu rộng; ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức viên chức, người lao động, học sinh trong các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường và nhân dân trong phòng, chống tội phạm ngày càng được nâng lên.

Từ đó, hoạt động của các loại tội phạm được kiềm chế, ma túy không xảy ra, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí; có 99,91% hộ; 116/118 ấp, khu phố; 17/17 xã, thị trấn; 136/136 cơ quan, doanh nghiệp, trường học đạt tiêu chuẩn an toàn về ANTT.

Trong năm, các ngành, đoàn thể phối hợp tuyên truyền được 1.565 cuộc, có hơn 76.000 lượt người dự; tổ chức chiếu phim phóng sự chuyên đề về phòng, chống tội phạm; phát 47.000 bản thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm đến từng hộ dân và cơ quan, doanh nghiệp, trường học; phát hành 12 kỳ với 4.440 bản tin “Hướng dẫn toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm” đến các chi bộ, khu phố; tổ chức 6 cuộc Hội thi cán bộ mặt trận cơ sở giỏi và tìm hiểu luật giao thông, có hơn 3.000 lượt người tham gia. 

Huyện tiếp tục xây dựng, duy trì và nhân rộng các mô hình phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông hiệu quả như: “Cổng rào nhân dân phòng, chống tội phạm và đua xe trái phép” (đến nay, toàn huyện xây dựng được 62 cổng rào); “Ánh sáng văn hóa - ANTT” có 71/118 khu dân cư thực hiện.... Qua đó, huy động và phát huy sức mạnh của nhân dân, tạo thế trận khép kín trong phòng, chống tội phạm.

Cần Đước còn là địa phương duy trì và tổ chức tốt Ngày hội TDBVANTQ trong doanh nghiệp, gắn với tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân”. Trong năm, có 118/118 ấp, khu phố; 17/17 xã, thị trấn và 6 doanh nghiệp tổ chức ngày hội, thu hút hơn 20.000 người dự.

Lực lượng nòng cốt với hơn 4.400 thành viên và 118 ban hòa giải cơ sở có 590 thành viên cùng nhân dân bắt 11 đối tượng cướp giật và trộm cắp tài sản; vận động 3 đối tượng phạm tội ra đầu thú; bắt 4 đối tượng truy nã; hòa giải thành 170 vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân tại cơ sở (đạt 86,2%). Đồng thời, cung cấp hơn 100 nguồn tin giúp lực lượng công an điều tra làm rõ 438 vụ phạm pháp hình sự (đạt 84,44%), quản lý tốt các loại đối tượng tại cơ sở và lập hồ sơ đưa 2 đối tượng vào cơ sở giáo dục tập trung./.

PV
 

Chia sẻ bài viết