Tiếng Việt | English

11/06/2019 - 10:06

Hiệu quả từ sự nêu gương của cán bộ

Năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, tàu 18, Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, được Vùng, Lữ đoàn tặng giấy khen. Để có được thành tích ấy, trước hết là do tập thể tàu luôn đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua thực hiện nhiệm vụ, trong đó, đội ngũ cán bộ các cấp luôn thực hiện tốt phong trào “tự nêu gương” để cấp dưới học tập, làm theo.

Tàu 18 cơ động huấn luyện trên biển

Tàu 18 cơ động huấn luyện trên biển 
Đại úy Huỳnh Chí Cường - Bí thư Chi bộ, Chính trị viên tàu 18, chia sẻ kinh nghiệm trong nêu gương: Gắn học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”, tàu 18 chúng tôi đã duy trì phong trào “tự nêu gương” của cán bộ. Tức là cán bộ các cấp trên tàu phải luôn nói đi đôi với làm, thực sự là tấm gương tiêu biểu để bộ đội làm theo. Bên cạnh đó, phải thực sự chuẩn mực, công bằng, nghiêm minh, đặt công việc lên hàng đầu, cùng chia sẻ, giúp đỡ, động viên bộ đội yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Như bản thân tôi khi đến đơn vị, việc đầu tiên là phải xem lại tư thế, tác phong và lịch công tác của mình, tiếp đó là kiểm tra tình hình quân số, tư tưởng của bộ đội rồi mới bắt tay vào công việc trong ngày.

Được biết, thời gian qua, tàu 18 tập trung xây dựng ý chí quyết tâm, phát huy tinh thần tự chủ, tự lực, tự cường trong thực hiện nhiệm vụ, tích cực học tập, rèn luyện nâng cao chất lượng huấn luyện, làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật; luyện tập tốt các phương án chiến đấu, nêu cao cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống. Tàu luôn là lá cờ đầu trong phong trào thi đua quyết thắng của Lữ đoàn. Nhiều mô hình triển khai thực hiện mang lại hiệu quả cao như Mỗi ngày một việc tốt, mỗi tuần một câu hỏi truyền thống, một điều luật; Chi đoàn Thanh niên kiểu mẫu; Chi đoàn không khói thuốc lá;... Nhiều nhiệm vụ tàu hoàn thành xuất sắc như nhiệm vụ huấn luyện, kết quả kiểm tra K1: 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 92% khá, giỏi (40% giỏi); kiểm tra K2 tại bến và trên biển đều đạt giỏi.

Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp - Trương Văn Chung, nhân viên pháo, tâm sự: “Tôi là cán bộ mới ra trường chưa có kinh nghiệm ở đơn vị nhưng nhờ sự quan tâm, giúp đỡ của cán bộ các cấp, tôi dần bắt nhịp với nhiệm vụ ở trên tàu. Còn nhớ, có lần tôi thực hiện nhiệm vụ chưa đúng ý định của chỉ huy, tôi lo lắm và sợ bị phê bình, kỷ luật. Tuy nhiên, cán bộ các cấp đã nhẹ nhàng nhắc nhở rồi tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tôi hoàn thành nhiệm vụ. Đây như là “liều thuốc tinh thần” giúp chúng tôi nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tôi thấy rằng mình cũng phải là tấm gương tốt để chiến sĩ và quần chúng học tập, làm theo”.

Để thực hiện tốt phong trào “tự nêu gương”, cấp ủy, chỉ huy tàu triển khai cho cán bộ, đảng viên viết cam kết thực hiện với những nội dung, biện pháp thiết thực, cụ thể. Những cá nhân có thiếu sót, khuyết điểm trong quá trình công tác phải đăng ký rõ thời gian khắc phục, sửa chữa. Mỗi cán bộ, đảng viên phải tự giác, trung thực, tự phê bình thật khách quan; tập trung kiểm điểm về chức trách, nhiệm vụ được giao, về phẩm chất cá nhân trên tất cả các mặt, từ nhận thức, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật đến quan hệ với quần chúng,... Mỗi cá nhân cần thấy rõ ưu điểm để phát huy, khuyết điểm để sửa chữa; đồng thời, coi trọng sự giáo dục, sự giúp đỡ chân thành của đồng chí, đồng đội, học tập lẫn nhau, không được có tư tưởng dễ dãi, bao che hoặc tranh công, đổ tội, không hứa suông,...

Huấn luyện thực hành bắt mục tiêu trên không ở tàu 18

Huấn luyện thực hành bắt mục tiêu trên không ở tàu 18

Hạ sĩ Nguyễn Văn Tiến - chiến sĩ boong, tâm sự: “Chỉ huy các cấp trên tàu thực sự là những người thầy, người anh giúp chúng tôi đoàn kết và yên tâm công tác. Tôi nhận ra rằng, các đồng chí cán bộ đều rất gần gũi, luôn quan tâm chăm lo cho chúng tôi, mỗi người là tấm gương sáng để chúng tôi học tập, noi theo. Gắn bó với tàu chưa lâu nhưng tôi cảm nhận được nơi đây như nhà của mình và mỗi cán bộ, chiến sĩ là một thành viên trong ngôi nhà chung ấy. Tôi luôn tự hứa với bản thân, với gia đình và đồng đội sẽ quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào”.

Nhờ thực hiện tốt phong trào cán bộ, đảng viên “tự nêu gương” mà trong rà soát chất lượng tổ chức Đảng, đảng viên 6 tháng đầu năm 2019, Chi ủy, Chi bộ tàu 18 đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 100% đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chúng tôi tin tưởng rằng, với những gì mà cán bộ, đảng viên và chiến sĩ trên tàu đang duy trì, thực hiện sẽ gặt hái nhiều kết quả xuất sắc hơn nữa trong thời gian còn lại của năm 2019./.

Quang Tiến

 

Chia sẻ bài viết